Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Mẹ bỉm nên làm gì?

Sảy thai là hiện tượng mất thai trước 20 tuần của thai kỳ. Hiện tượng này thưởng chiếm 10 – 20% phụ nữ mang thai có thể sẽ gặp phải. Vậy sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Để biết thêm thông tin chi tiết về chủ đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ chi tiết sau đây của chúng tôi nhé!

Máu sảy thai có màu gì?

Máu sảy thai có màu sắc và trạng thái như thế nào? Ban đầu, máu sảy thai có thể xuất hiện dưới dạng một đốm nhẹ, sau đó sẽ chảy nhiều và mạnh hơn khi tử cung giãn ra. Tình trạng máu chảy dày và nhiều sẽ tiếp tục trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ.

Màu sắc của máu sảy thai có thể thay đổi từ màu hồng sang màu đỏ tươi và sau đó trở thành màu nâu. Máu đỏ tươi là máu được loại bỏ khỏi cơ thể một cách nhanh chóng, trong khi máu màu nâu là máu đã tồn tại trong tử cung trong một thời gian.

Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu?

Bị sảy thai tự nhiên, thời gian ra máu kéo dài bao lâu? Dấu hiệu ra máu và đau quặn trong sảy thai có thể kéo dài đến 2 tuần. Sau đó, lượng máu sẽ giảm dần và có thể kéo dài thêm 1-2 tuần. Tuy nhiên, cũng có trường hợp sảy thai chỉ ra máu trong vài giờ. Thời gian chảy máu trong sảy thai phụ thuộc vào:

Loading...

Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu?

Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu?

  • Thời gian bạn mang thai. Nếu thời gian mang thai lâu, nồng độ hormone thai kỳ có thể duy trì ở mức cao trong vài ngày hoặc vài tuần.
  • Có mang đa thai hay không.
  • Thời gian cơ thể loại bỏ mô và nhau thai của thai nhi.

Vậy sảy thai kéo dài bao nhiêu ngày thì hết ra máu? Thông thường, cơ thể mất khoảng một tháng để phục hồi sau sảy thai. Kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 đến 6 tuần.

Phân biệt máu sảy thai với kinh nguyệt

Sau khi tìm hiểu sảy thai ra máu trong bao lâu chúng ta cùng phân biệt máu kinh và máu sảy thai. Có những trường hợp sảy thai xảy ra mà bạn không nhận ra mình đang mang thai. Dưới đây là những điểm khác nhau giữa máu sảy thai và kinh nguyệt:

  • Lượng máu trong kinh nguyệt thường ổn định từ tháng này sang tháng khác, bao gồm cả ngày nặng và ngày nhẹ. Trái lại, máu trong sảy thai sẽ chảy nhiều hơn và kéo dài hơn so với kinh nguyệt thông thường.
  • Máu trong sảy thai có thể có các cục máu đông lớn và mô mà thường không thấy trong kinh nguyệt bình thường.
  • Đau bụng dưới là một triệu chứng thường gặp trong kinh nguyệt, nhưng trong sảy thai, cơn đau này sẽ mạnh hơn do cổ tử cung giãn ra.
  • Màu sắc của máu trong kinh nguyệt thường dao động từ hồng đến đỏ hoặc nâu. Nếu bạn nhìn thấy một màu sắc lạ, đó có thể là dấu hiệu của sảy thai.

Mẹ nên làm gì khi bị sảy thai?

Khi bạn có các dấu hiệu sảy thai hoặc nghi ngờ về sảy thai, việc đi khám bác sĩ là cần thiết. Trong giai đoạn đầu của sảy thai, không cần thiết phải điều trị ngay. Tuy nhiên, việc khám sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác liệu bạn có bị sảy thai hay không và nguyên nhân gây sảy thai. Đôi khi, xuất huyết âm đạo không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của sảy thai.

Mẹ nên làm gì khi bị sảy thai?

Mẹ nên làm gì khi bị sảy thai?

Khi thấy sảu thai tự nhiên ra máu trong bao lâu hoặc đau bụng, đó cũng có thể là dấu hiệu của sự đe dọa sảy thai. Bác sĩ có thể đưa ra các biện pháp như:

  • Bổ sung hormone nếu nguyên nhân chảy máu là do mức độ hormone progesterone thấp.
  • Khâu cổ tử cung nếu vấn đề xuất phát từ việc cổ tử cung mở sớm.

Ngoài ra, trong quá trình khám, bác sĩ sẽ kiểm tra xem có còn sót lại nhau thai hay không. Nếu sảy thai chưa hoàn toàn và một phần nhau thai vẫn còn trong tử cung, bác sĩ sẽ tư vấn về các phương pháp để tống xuất nhau thai, bao gồm chờ đợi tự nhiên hoặc sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật để đẩy nhanh quá trình này.

Xem thêm: Kinh nguyệt ra máu đông nhìn như bào thai có sao không?

Xem thêm: Thắt ống dẫn trứng có ảnh hưởng gì không? Những yếu tố rủi ro

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Hy vọng những thông tin sức khỏe mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Loading...