Tìm hiểu Hoang Ốc là gì? Hạn Hoang Ốc có hóa giải được không?

Khi xem tuổi xây nhà người ta thường tránh phạm phải Hoang Ốc. Vậy hạn Hoang Ốc là gì? Cách hóa giải hạn này như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Loading...

Hạn Hoang Ốc là gì?

Hoang ốc đơn giản là ngôi nhà hoang, trong quan niệm cũ, xây nhà trong cung Hoang Ốc xấu sẽ ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và gia đình.

Cung Hoang Ốc không chỉ có một, mà được chia thành 6 cung nhỏ. Trong đó, có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Tuỳ vào tuổi của gia chủ rơi vào các cung tương ứng, như cung Nhất Cát, Nhì Nghi và Tứ Tấn Tài là cung tốt, thuận lợi cho việc xây nhà. Ngược lại, rơi vào cung Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử và Lục Hoang Ốc là cung xấu, chủ nhà nên kiêng kị việc xây nhà.

Hạn Hoang Ốc là gì?

Hạn Hoang Ốc là gì?

Cách tính hạn hoang ốc là gì?

Để xác định xem tuổi của chủ nhà rơi vào cung tốt hay cung xấu, bạn có thể áp dụng cách tính hạn Hoang Ốc như sau.

Hạn Hoang Ốc được tính dựa trên nguyên tắc của bàn tay Kim Lâu Hoang Ốc. Cụ thể, tuổi của chủ nhà sẽ được sử dụng để xác định cung Hoang Ốc tương ứng, xem liệu nó là cung tốt hay cung xấu.

Hoang Ốc gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu, được liên kết với các độ tuổi từ 10 đến 60. Các cung và tuổi tương ứng là:

  • 10 tuổi: Nhất Cát
  • 20 tuổi: Nhì Nghi
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử
  • 60 tuổi: Lục Hoang Ốc

Sau khi kết thúc vòng 6 cung, quá trình tính toán sẽ quay trở lại từ đầu. Ví dụ, 70 tuổi tương ứng với cung Nhất Cát, 80 tuổi là cung Nhì Nghi, và tiếp tục như vậy. Trong trường hợp chủ nhà có tuổi lẻ, ta vẫn tính theo vòng tròn, nhưng bắt đầu từ cung tương ứng với tuổi chẵn.

Ví dụ, nếu chủ nhà có tuổi 38, thuộc cung Hoang Ốc, ta sẽ tính từ cung Tam Địa Sát (tuổi 30) và đếm ngược lại đến tuổi 38. Do đó, tuổi 31 là cung Tứ Tấn Tài, 32 là Ngũ Thọ Tử, và tiếp tục đến 37 là cung Tứ Tấn Tài, 38 là cung Ngũ Thọ Tử – vì vậy, nên kiêng làm nhà.

Dưới đây là danh sách các tuổi thuộc cung Hoang Ốc nên kiêng làm nhà để bạn tham khảo và tiết kiệm thời gian tính toán: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Hạn hoang ốc có xây nhà được không?

Cách tính hạn Hoang Ốc đã được giải thích như trên, với 3 cung tốt là Nhất Cát, Nhì Nghi và Tứ Tấn Tài, cùng 3 cung xấu là Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử và Lục Hoang Ốc. Nếu tuổi chủ nhà rơi vào các cung tốt, bạn có thể xây nhà bình thường. Tuy nhiên, nếu rơi vào các cung xấu, có thể gặp may mắn kém, gặp khó khăn trong công việc và có thể có vấn đề về sức khỏe hoặc xung đột trong gia đình.

Tuy nhiên, dù gặp phải hạn Hoang Ốc xấu, vẫn có các cách để hóa giải và tiến hành xây nhà một cách bình thường.

Cách hóa giải hạn hoang ốc như thế nào?

Cách hóa giải hạn hoang ốc như thế nào?

Cách hóa giải hạn hoang ốc như thế nào?

Một trong những phương pháp phổ biến để hóa giải cả 3 hạn Kim Lâu – Hoang Ốc – Tam Tai là mượn tuổi làm nhà đẹp. Khi gia chủ có tuổi phạm Hoang Ốc xấu, cần mượn người có tuổi đẹp trong năm đó. Người này không được phạm Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai, và đứng tên trong các lễ động thổ, cất mái và nhập trạch. Sau đó, vào năm tốt của gia chủ, có thể tiến hành lễ mua bán nhà âm để chuyển tên nhà về chủ nhân chính.

Điều quan trọng là chọn ngày động thổ, cất mái và nhập trạch phù hợp với tuổi người mượn, chứ không phải tuổi của chủ nhà.

Xem thêm: Tuổi Kim Lâu là gì? Cách hóa giải hạn Kim Lâu chuẩn phong thủy

Xem thêm: Phạm Thái Tuế là gì? Cách hóa giải hạn Thái Tuế chuẩn nhất

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu Hoang Ốc là gì? Hy vọng những thông tin phong thủy mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Loading...