Tuổi Kim Lâu là gì? Cách hóa giải hạn Kim Lâu chuẩn phong thủy

Tuổi Kim Lâu là gì? Cách hóa giải hạn Kim Lâu hiệu quả như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ chi tiết sau đây của chúng tôi.

Loading...

Tuổi kim lâu là gì?

Tuổi Kim lâu được coi là một giai đoạn khó khăn và không thuận lợi trong nhiều lĩnh vực quan trọng như xây nhà, kết hôn, kinh doanh và mua sắm.

Theo quan niệm cổ xưa, phụ nữ kết hôn vào tuổi Kim lâu có thể gây hại cho bản thân và gia đình, còn nam giới xây nhà trong thời gian này cũng có thể đối mặt với trở ngại và khó khăn trong các hoạt động kinh doanh và nông nghiệp.

Tuổi kim lâu là gì?

Tuổi kim lâu là gì?

Nguồn gốc của hạn kim lâu

Kim lâu có nguồn gốc từ quan niệm cổ Phương Đông và được giải thích trong Phong thủy Tam Nguyên. Kim lâu kết hợp từ hai từ “kim” và “lâu” với ý nghĩa mong một năm may mắn và thuận lợi. Trong quá khứ, các con gái hoàng gia và quý tộc thường tổ chức đám cưới vào năm kim lâu với hy vọng sẽ có cuộc sống hạnh phúc và giàu sang.

Tuy nhiên, đối với người dân thường, ngày này được cho là “đòi hỏi” lên làm quan và làm mất đi lầu vàng. Do đó, ý kiến này đã thâm nhập vào tiềm thức của người dân và làm cho năm kim lâu trở thành một thời điểm không thích hợp để tổ chức đám cưới.

Hạn kim lâu có những loại nào?

Hạn kim lâu bao gồm bốn loại tuổi: Kim Lâu Thân, Kim Lâu Thê, Kim Lâu Tử, Kim Lâu Súc. Mỗi loại kim lâu đại diện cho những hậu quả khác nhau nếu phạm phải tuổi này. Chi tiết như sau:

  • Kim Lâu Thân: Kỵ gây khó khăn, tai họa cho bản thân. Trong những năm làm việc quan trọng, bạn có thể gặp phải nhiều trở ngại và hậu quả đáng tiếc nhất sẽ đổ vào chính bản thân.
  • Kim Lâu Thê: Kỵ gây khó khăn, trắc trở cho vợ hoặc chồng. Trong những năm làm việc quan trọng, mối quan hệ với vợ hoặc chồng có thể gặp nhiều trở ngại và hậu quả xui xẻo.
  • Kim Lâu Tử: Kỵ gây khó khăn, trắc trở cho con cái. Trong những năm làm việc quan trọng, con cái trong gia đình có thể đối mặt với nhiều khó khăn và hậu quả không mong muốn.
  • Kim Lâu Súc: Kỵ nuôi gia súc. Trong những năm làm việc quan trọng, việc nuôi gia súc có thể ảnh hưởng đến kinh tế gia đình và gây hậu quả đến cây trồng và vật nuôi trong nhà.

Cách tính tuổi kim lâu chính xác nhất

Cách tính tuổi kim lâu có 3 phương pháp như sau:

  • Cách tính tuổi kim lâu theo đơn vị tuổi: Kiểm tra hàng đơn vị của tuổi. Nếu hàng đơn vị là 1, 3, 6, 8 thì phạm tuổi kim lâu. Ví dụ: Sinh năm 1997, 26 tuổi (có hàng đơn vị là 6) là tuổi kim lâu.
  • Cách tính tuổi kim lâu khi chia cho 9: Lấy tuổi chia cho 9. Nếu chia hết hoặc có số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm tuổi kim lâu. Ví dụ: Sinh năm 1997, 26 tuổi (chưa tính tuổi mụ), lấy 26 chia 9 có dư 8, là tuổi kim lâu. Mỗi số dư khi chia cho 9 sẽ phạm vào 1 loại tuổi kim lâu:
    • Dư 1: Tuổi Kim Lâu Thân.
    • Dư 3: Tuổi Kim Lâu Thê.
    • Dư 6: Tuổi Kim Lâu Tử.
    • Dư 8: Tuổi Kim Lâu Súc.

Ví dụ: Sinh năm 1997, 26 tuổi (chưa tính tuổi mụ), lấy 26 chia 9 có dư 8, là tuổi Kim Lâu Súc.

Cách tính tuổi kim lâu chính xác nhất

Cách tính tuổi kim lâu chính xác nhất

Cách giải hạn kim lâu chuẩn xác nhất

Cách tính tuổi kim lâu chỉ áp dụng cho nữ dưới 30 tuổi. Trên 30 tuổi, không cần quan tâm đến tuổi kim lâu, chỉ cần chọn ngày cưới đẹp. Đối với nữ dưới 30 tuổi và phạm tuổi kim lâu, có thể áp dụng 3 cách sau:

Xem thêm: Tìm hiểu Hoang Ốc là gì? Hạn Hoang Ốc có hóa giải được không?

Xem thêm: Phạm Thái Tuế là gì? Cách hóa giải hạn Thái Tuế chuẩn nhất

  • Chờ đến ngày sinh nhật âm lịch, khi đó cô dâu đã vượt qua tuổi kim lâu, và có thể tổ chức đám cưới.
  • Tổ chức hai lễ cưới để hóa giải những trở ngại và xua đuổi những điều không tốt trong hôn nhân.
  • Chờ ngày cưới đến ngày Đông Chí, là ngày đầu tiên của mùa đông ở Bắc Bán Cầu và mùa hè ở Nam Bán Cầu. Thường là cuối tháng 12 âm lịch, được gọi là ngày Vô sư vô sách – quỷ thần bất trách.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu tuổi Kim Lâu là gì? Hy vọng những thông tin phong thủy mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích cho bạn đọc.

Loading...