Bật mí cách để cho quan hệ mẹ chồng -nàng dâu luôn hòa hợp

Một trong những  điều để cho cuộc sống hôn nhân và gia đình  hạnh phúc, bền vững  hơn là bạn phải chắc chắn rằng quan hệ giữa bạn và mẹ chống luôn tốt đẹp

Loading...

Học cách biết ơn

Mẹ chồng là người đã sinh ra người bạn đời của bạn và đã nuôi nấng anh ấy trưởng thành. Sau này, nếu bạn có may mắn được làm mẹ chồng, hẳn bạn cũng muốn có một cô con dâu biết thể hiện sự tôn trọng, biết ơn đối với mình. Tất nhiên, mẹ chồng – nàng dâu không thể tránh khỏi những lúc khó chịu với nhau, nhưng biết đâu mẹ chồng bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự khi học cách sống chung với bạn. Biết ơn không hẳn là đồng ý với bà nhưng chúng ta hoàn toàn có thể có mối quan hệ tốt cho dù không hẳn lúc nào cũng hòa thuận với nhau.

Khéo léo

Mọi sự thật không thể được nói ra. Đôi khi, bạn phải nuốt sự thật vào lòng và khéo léo để không làm tổn thương bố mẹ chồng hay chồng. Đó là sự hy sinh bạn nên làm để sống cùng nhà chồng một cách hòa thuận.

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở  nên tốt đẹp sẽ khiến gia đình hạnh phúc hơn
Quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên tốt đẹp sẽ khiến gia đình hạnh phúc hơn

Tránh kể lể, nói xấu

Bạn ấm ức vì mẹ chồng “bịa đặt” về tính xấu của bạn cho hàng xóm biết và lúc đó không có cách nào khác là bạn cũng thanh minh, giải thích đồng thời kể xấu tính cách của mẹ chồng nhằm tìm được sự đồng cảm. Nhưng hãy tỉnh táo, hàng xóm có thể kể cho bạn thì đương nhiên họ cũng chẳng ngại nói lại với mẹ chồng về những điều bạn đã nói. Cho dù có thể bạn không sợ nhưng lời nói qua tai một người và đến tai người khác đã méo mó đi rất nhiều, đôi khi im lặng và bình tĩnh cũng là câu giải thích tích cực. Và điều quan trọng là thời gian sẽ chứng minh cho mọi người thấy bạn là người như thế nào, phải không?

Tham khảo ý kiến mẹ chồng

Đây là điều cốt lõi giúp  các nàng dâu không bị mẹ chồng mắng mỏ vì khó tính .Trong bất cứ trường hợp nào thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến mẹ chồng trước khi làm một việc gì đó. Điều đó có hai lợi ích, thứ nhất là mẹ chồng sẽ cảm thấy được tôn trọng, thứ hai là bạn cũng có cơ hội bày tỏ suy nghĩ của mình mà không bị gắn mác ích kỷ, độc đoán. Nếu mẹ chồng có chọn ý kiến khác bạn thì bạn nên dành thời gian thuyết phục bà.

Chẳng hạn bạn hỏi ý kiến mẹ chồng mua một bộ ghế trong nhà, bà muốn mua bộ ghế gỗ nhưng bạn lại muốn mua bộ salon hiện đại. Vậy việc của bạn là thuyết phục bà vì sao bạn lại muốn có bộ salon đó như màu sắc, kiểu dáng, độ tiện dụng, giá tiền hoặc phong thủy, thậm chí bạn hãy dẫn bà đến những nơi bày bán các loại salon hiện đại để mẹ chồng thấy được vẻ đẹp và sự tiện dụng phù hợp của nó khi đặt trong nhà. Chắc hẳn bà sẽ dễ bị thuyết phục hơn là việc bạn chỉ nhất định mua bộ salon mà không giải thích gì.

Loading...