Cơ hội nào dành cho MU trở lại con đường vô địch?

Dưới đây là 3 cách báo bóng đá đưa ra lời khuyên để Mourinho đưa MU về đúng quỹ đạo vốn có của họ ở mùa giải bết bát mùa này.

Để Lukaku trên ghế dự bị

Huyền thoại bóng đá Anh Alan Shearer vừa qua đã có những chia sẻ mỉa mai hướng thẳng về Lukaku. Theo đó, ông cho rằng việc để ngôi sao người Bỉ trên ghế dự bị mang lại kết quả tích cực cho MU: “Tôi nghĩ Mourinho nên chọn Rashford đá thay Lukaku trong tương lai để cải thiện sức mạnh tấn công của MU. Không có Lukaku, Man Utd chơi hay hơn đến lạ kỳ”.

Sau mùa giải 2017/2018 và World Cup thành công, tuyển thủ số 9 xuống phong độ rõ rệt. Lukaku tỏ rõ sự lúng túng và vụng về trong vai trò một tiền đạo cắm. Man United đã có quá nhiều vấn đề từ hàng thủ đến hàng tiền vệ. Thay vì cố gắng tỏa sáng, tiền đạo 25 tuổi cùng chìm trong khủng hoảng với CLB.

Cổ động viên đã kêu gọi đội nhà để Lukaku dự bị thêm vài trận để anh nghỉ ngơi và tìm cách lấy lại phong độ. Với thực tế như vậy, có lẽ Mourinho nên loại ngôi sao số 9 khỏi những trận đấu sắp tới.

Cơ hội nào dành cho MU trở lại con đường vô địch?
Lukaku đang có thành tích vô cùng tệ

Giải quyết bộ đôi trung vệ

Một trong những lý do Man City và Liverpool thi đấu thăng hoa và dẫn đầu cuộc đua vô địch chính là nhờ hàng thủ chắc chắn. Dù không phải là những cái tên quá đẳng cấp tuy nhiên 2 bộ đôi trung vệ kết hợp ăn ý cũng như ngày một tiến bộ.

Nhìn lại MU ở lich thi dau bong da ngoai hang anh, đội nhà sở hữu không ít gương mặt tài năng, song, những gì họ thể hiện trên sân là quá kém cỏi. Mourinho đã đem về Eric Bailly, Victor Lindelof. Trong khi Bailly đánh mất phong độ vì chấn thương thì ngôi sao Thụy Điển chưa bao giờ là đối tác ăn ý với Smalling. Đó chính là câu trả lời tại sao “Quỷ đỏ” liên tục để thủng lưới và chỉ lẹt đẹt ở giữa bảng xếp hạng.

Jones và Rojo cũng là lựa chọn khác nơi hàng thủ Man United. Tiếc là, đây cũng không phải bộ đôi trung vệ có thể tạo nên sự vững chắc hay khác biệt cho CLB. Mùa hè qua, Mourinho đã thất bại trong việc đem về một ngôi sao chất lượng. Và kỳ chuyển nhượng tới, ”Người đặc biệt” có cơ hội sửa chữa sai lầm đó.

Mang về 1 tiền đạo cánh phải

Manchester United vẫn đang thiếu một tiền đạo cánh chất lượng, đẳng cấp để đảm đương hành lang phải. Cổ động viên “Quỷ đỏ” vô cùng hân hoan khi đội nhà chiến thắng Man City và rước Sanchez về Old Trafford. Thế nhưng, giấc mộng về một siêu sao thiết lập nên kỷ nguyên mới nhanh chóng đổ vỡ.

Loading...

Rõ ràng, ngay cả vị trí cánh trái quen thuộc, tiền đạo người Chile cũng có ket qua bong da anh vô cùng tồi tệ. Và hiển nhiên, khi phải thay đổi sở trường, chơi ở cánh phải, chân sút Nam Mỹ càng dở tệ. Điều này chứng tỏ nửa đỏ thành Manchester không thể kỳ vọng bất cứ gì vào Sanchez.

Mourinho cũng đã thử nhiều cách khác như đẩy Mata hay dùng Martial ở vai trò này, song, cả 3 đều thất bại. Rashford cũng thừa được sử dụng bên hành lang cánh phải. Tiếc là, ngôi sao người Anh chưa thể phát huy hết khả năng để hỗ trợ Lukaku và đội nhà. Hiện tại, ”Người đặc biệt” chỉ có 1 con đường cuối cùng là chiêu mộ một cái tên đẳng cấp để bổ sung lực, chất cho đội hình.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"