Một số lý do khiến cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc

Khi bạn đang ở trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bạn có thể tự lừa dối bản thân bằng những cái cớ để níu kéo cuộc sống vợ chồng vì bạn đang sợ hãi.

Hôn nhân hay tình yêu trong hôn nhân là sự kết hợp hai tâm hồn khác nhau vào thành một. Nếu hai có tâm hồn đồng điệu sẽ rất dễ cảm thông chia sẻ với nhau, tuy nhiên nếu cả hai quá khác nhau thì hôn nhân không khác gì địa ngục.

Lý do khiến cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Đừng dùng thời gian để đánh giá hôn nhân

Thời gian bạn dành cho cuộc hôn nhân không phải là một khoản thanh toán có hoàn lại, do đó, không nên đối xử với cuộc hôn nhân của bạn như một khoản nợ phải đòi. Nhiều người thường nghĩ rằng, họ đã ở bên nhau một thời gian rất dài, nghĩa là họ hạnh phúc, nghĩa là họ sẽ lại phải tiếp tục ở bên nhau.

Hôn nhân chỉ thực sự có ý nghĩa khi cả hai tận hưởng được niềm vui của việc xây dựng gia đình, và giúp cả hai vợ chồng đều cảm thấy hài lòng, thoải mái với cuộc sống, không liên quan gì đến thời gian ngắn hay dài. Vì vậy, đừng lấy thời gian làm thước đo hạnh phúc cho hôn nhân.

Loading...

Bạn không yêu người bạn đời của mình

Những người kết hôn mà không có tình yêu, như những cuộc hôn nhân được sắp xếp, thường hối tiếc khi cuộc hôn nhân của họ thất bại. Họ hối tiếc vì sự thật rằng họ không bao giờ yêu người bạn đời của họ. Ngay cả khi họ cố gắng, họ vẫn không thể yêu nhau. Đó là lý do lớn nhất khiến hôn nhân không hạnh phúc.

Lý do cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc
Lý do cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc

Đừng vì hôn nhân mà đánh mất chính mình

Nhiều người cho rằng, sau khi kết hôn thì tình yêu, sở thích, đam mê không còn quan trọng. Người ta thường hay nói đến trách nhiệm: trách nhiệm với bạn đời, trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm với con cái,… Nhưng ít thấy ai nói, phải có trách nhiệm với bản thân.

Vì gia đình mà đánh đổi cả sở thích, đam mê, sống với nhau vì trách nhiệm mà không phải là tình yêu, thì đó chính là vô trách nhiệm với chính bạn. Mà bạn biết đấy, một khi chính bạn không có trách nhiệm với bản thân, thì mọi người cũng sẽ không coi trọng bạn.

Những hy sinh mà bạn nghĩ rằng thật lớn lao, người khác cũng không hiểu hết được. Mà bạn hy sinh càng nhiều, thì dần dần sự hy sinh lại thành chuyện đương nhiên. Đến lúc đó, bạn hy sinh thì cũng chẳng ai ghi nhận, mà không làm được như trước thậm chí còn bị trách móc, phàn nàn. Để một có một cuộc hôn nhân lâu bền hạnh phúc, ai cũng phải có sự hy sinh, nhưng đừng vì hôn nhân mà đánh mất chính mình, nếu không sẽ có một ngày bạn hối tiếc.

Không có sự thân mật giữa bạn và bạn đời

Các bạn hầu như không có bất kỳ sự thân mật nào. Các bạn chỉ ngủ cùng một giường, ở chung một ngôi nhà, ngồi cùng một chiếc xe và mọi thứ khác cùng nhau, nhưng không thể hiện bất kỳ sự thân mật nào. Đó là một sự hối tiếc phổ biến nhất của các cặp vợ chồng.

Sự gần gũi trong hôn nhân được cho là yếu tố quan trọng nhất và khi thiếu điều này, sự gắn bó tình cảm và tình dục trong hôn nhân biến mất. Kết nối tình dục giữa vợ chồng cần phải được bổ sung mọi lúc và đó là cách duy nhất để giữ cho sự thân mật không bị ảnh hưởng.

Đừng lấp liếm những trục trặc nhỏ vì muốn duy trì hòa bình

Đây là một bài học quan trọng cho rất nhiều cặp vợ chồng. Nhiều người vì muốn duy trì hòa khí trong gia đình, nên lựa chọn cách bỏ qua, lờ đi những trục trặc nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Bởi vì bạn lờ nó đi, không có nghĩa là nó không còn tồn tại.

Những vấn đề đó vẫn ở đó, có thể lặp lại bất cứ lúc nào, và càng nhiều chuyện tích tụ lại, đến khi bùng nổ sẽ tạo ra hậu quả không thể cứu vãn. Tranh luận đôi khi không phải là xấu, tranh luận giúp bạn giải quyết triệt để những vấn đề, để nó không còn là cái gai nhức nhối trong cuộc sống hôn nhân của bạn.

Bạn yêu người cũ

Theo ocduiblog, bạn đã kết hôn nhưng bạn không bao giờ yêu bạn đời của mình. Điều này là bởi vì có một người khác trong cuộc sống của bạn và bạn không thể quên người đó. Đó là lý do bạn thấy cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc. Bạn chỉ coi bạn đời của mình là người thay thế nhưng họ không thể đem lại cho bạn những cảm giác như người cũ.

 

Loading...