Tin bóng đá 9/9: Ilkay Gundogan trở thành đội trưởng tuyển Đức

Tin bóng đá 9/9: Ilkay Gundogan trở thành đội trưởng tuyển Đức, Harry Kane khốn khổ vì học tiếng Đức….. và một số tin thể thao khác sẽ được cập nhật dưới đây.

Ilkay Gundogan trở thành đội trưởng tuyển Đức

Tiền vệ Ilkay Gundogan (32 tuổi) vừa được HLV Hansi Flick bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Đức thay thế cho thủ môn Manuel Neuer. Tuy Neuer chưa giã từ tuyển Đức nhưng thủ thành này vẫn chưa thể thi đấu trở lại sau tai nạn trượt tuyết hồi tháng 1. Chính vì vậy, Gundogan đã được bổ nhiệm thay thế.

Sau khi trở thành đội trưởng tuyển Đức, Gundogan cho biết anh cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào. Ilkay Gundogan sẽ mang tấm băng đội trưởng tuyển Đức bắt đầu từ trận giao hữu với Nhật Bản cuối tuần này.

Tin bóng đá 9/9: Ilkay Gundogan trở thành đội trưởng tuyển Đức
Tin bóng đá 9/9: Ilkay Gundogan trở thành đội trưởng tuyển Đức

Kỷ lục của Gavi tại đội tuyển Tây Ban Nha bị phá vỡ

Trong chiến thắng 7-1 của Tây Ban Nha trước chủ nhà Georgia ở vòng loại EURO 2024, sao mai mới nổi của bóng đá xứ đấu bò, Lamine Yamal đã được tung vào sân thay Dani Olmo dính chấn thương ở phút 44 trong trận gặp Georgia tại vòng loại EURO 2024.

Sự xuất hiện này đã giúp cầu thủ sinh năm 2007 xô đổ kỷ lục của Gavi để trở thành ‘Cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha’. Theo đó, Lamine Yamal đã có màn ra mắt La Roja khi mới 16 tuổi 57 ngày.

Theo tìm hiểu bongdaso, Gavi đã lập kỉ lục này khi mới 17 tuổi 62 ngày, trong trận Tây Ban Nha thắng Italia 2-1 tại bán kết Nations League vào ngày 7/10/2021. Nhưng kỉ lục của Gavi chỉ tồn tại được 2 năm và hiện đã bị ‘thần đồng’ Yamal xô đổ.

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Croatia cùng thắng

Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận vòng loại Euro 2024 đêm 8-9 rạng sáng 9-9 khi hầu hết các “ông lớn” đều có chiến thắng.

Tại bảng A, Tây Ban Nha thắng đậm Georgia 7-1 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Alvaro Morata. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha bỏ túi 6 điểm sau 3 trận, tạm đứng thứ 2 bảng A, kém đội đầu bảng Scotland 9 điểm. Tây Ban Nha thi đấu ít hơn 2 trận.

Ở bảng D, Croatia đánh bại Latvia với tỉ số đậm đà 5-0. Có 7 điểm sau 3 trận, Croatia đứng thứ 2 bảng D, kém đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ 3 điểm. Tuy vậy, Thổ Nhĩ Kỳ đã đá 5 trận.

Trong khi đó, tại bảng J, Bồ Đào Nha đánh bại Slovakia 1-0 nhờ công của Bruno Fernandes. Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu bảng J với 15 điểm.

Harry Kane khốn khổ vì học tiếng Đức

Trả lời truyền thông trước trận đấu giữa Ukraine và Anh ở vòng loại EURO, Harry Kane thừa nhận đang gặp khó khăn trong quá trình học tiếng Đức kể từ khi gia nhập Bayern Munich.

Thành thật mà nói, quá trình học tập của tôi chưa thực sự tiến triển thêm dù tôi hoàn toàn cởi mở để học một ngôn ngữ Tôi biết rằng quá trình này rất khó khăn nhưng tôi vẫn muốn tiếp thu nền văn hóa Đức càng nhiều càng tốt”, trích lời thủ quân ĐT Anh.

Loading...

Cập nhật nhanh tỷ lệ kèo, kèo bóng đá, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỷ lệ ma cao, malaysia..… của tất cả các giải đấu trên thế giới tại website của chúng tôi.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"