Bóng đá 22/10: Arsenal ngược dòng cầm hòa 2-2 tại Chelsea

Bóng đá 22/10: Arsenal đã vùng lên từ cách biệt 2 bàn thua để duy trì thành tích bất bại ở Premier League, nhưng kết quả hòa 2-2 trước Chelsea tại Stamford Bridge vào thứ Bảy không đủ giúp Pháo thủ trở lại ngôi đầu vì kém hiệu số so với Man.City.

Arsenal ngược dòng cầm hòa 2-2 tại Chelsea

Chelsea tưởng chừng hướng tới chiến thắng đậm nhất dưới thời HLV Mauricio Pochettino sau khi Cole Palmer thực hiện quả phạt đền trong hiệp một, và Mykhailo Mudryk đánh bại thủ môn Arsenal, David Raya vốn đã rời khỏi vị trí bằng một cú lốp bóng tuyệt đẹp từ góc hẹp ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, thủ môn Robert Sanchez của Chelsea còn mắc sai lầm lớn hơn ở đầu bên kia để giúp Arsenal quay trở lại trận đấu. Đường chuyền của anh vào hàng tiền vệ ở phút 77 đã bị Declan Rice chặn lại, trước khi tung cú dứt điểm táo bạo từ cự ly 25 mét ghi bàn rút ngắn cách biệt của trận đấu.

Arsenal ngược dòng cầm hòa 2-2 tại Chelsea

Đội khách gỡ hòa 2-2 ở phút 84 khi cầu thủ vào thay người Leandro Trossard đệm bóng ghi bàn từ góc hẹp. Declan Rice đánh giá: “Hiệp một là hiệp đấu tệ nhất mà chúng tôi đã chơi trong mùa giải này, nó rất cẩu thả. Nhưng trong hiệp hai, chúng tôi đã thể hiện những gì mình muốn – thái độ khao khát và không bao giờ từ bỏ. Chúng tôi đã thể hiện trái tim và tính cách tuyệt vời”.

Cả 2 đội bước vào trận đấu với phong độ tốt khi Chelsea đã thắng 2 trận gần nhất ở Premier League sau khởi đầu không ổn định dưới thời Pochettino, trong khi Arsenal đánh bại đương kim vô địch Man.City trên sân nhà ở vòng đấu ngay trước kỳ nghỉ quốc tế. Nhưng Chelsea là đội chơi tốt hơn trong một giờ thi đấu đầu tiên, khi quyết định của Pochettino tung đội hình xuất phát mà không có tiền đạo mũi nhọn nào đã được đền đáp.

Loading...

Đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền khi cánh tay của William Saliba ngăn cản cú đánh đầu của Mudryk. Palmer bình tĩnh đánh bại Raya từ chấm 11 mét để mở tỷ số ở phút 15. Declan Rice – một trong 3 tiền vệ có giá hơn 100 triệu bảng trong trận đấu, cùng với Enzo Fernandez và Moises Caicedo của Chelsea – là người có cơ hội tốt nhất để Arsenal gỡ hòa ở phút 20, nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Thời gian nghỉ giữa hiệp là để tưởng nhớ Bobby Charlton, huyền thoại người Anh đã được thông báo qua đời trước đó trong ngày, với những tràng pháo tay vang dội khắp Stamford Bridge. Chelsea tiếp tục là đội nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ. Sau khi góp công vào bàn mở tỷ số thì Mudryk – người từng là mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal trước khi gia nhập Chelsea vào tháng Giêng – đã nhân đôi cách biệt với pha cú lốp từ cánh trái và ghi bàn từ góc hẹp để gia tăng cách biệt ở phút 48. Raya suýt mang về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea ở phút 57 khi đường chuyền của anh đi thẳng đến Palmer trong vòng cấm, nhưng thủ môn này đã kịp thời cản phá cú sút của tiền đạo này để chịu quả phạt góc.

Thay vào đó, sai lầm của thủ môn ở đầu bên kia đã phải trả giá đắt. Arsenal đã phải vật lộn để tạo ra bất kỳ cơ hội rõ ràng nào trong hiệp hai trước khi Sanchez chuyền bóng đến chân Rice, người ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp và đã làm thay đổi hoàn toàn động lực của đội khách. Rice nói về bàn thắng của mình: “Đó là một bản năng. Tôi rất phấn khích nhưng chúng tôi vẫn đang bị dẫn trước 2-1 và tôi muốn chúng tôi tiếp tục đi tiếp và giành thêm một bàn thắng nữa. Tôi rất vui vì chúng tôi đã làm điều đó”.

Sau khi Bukayo Saka tung đường chuyền về cột xa để Trossard tiếp ứng ghi bàn gỡ hòa ở phút 84, Eddie Nketiah có cơ hội ấn định chiến thắng cho Arsenal ở phút 86, nhưng anh lại sút chệch cột dọc. Phía ngược lại, cầu thủ vào thay người của Chelsea, Nicolas Jackson có cơ hội cuối cùng của trận đấu ở phút bù giờ nhưng cú sút chìm của anh đã bị Raya cản phá.

Trận hòa giúp Arsenal bằng 21 điểm với Man.City, đội đã thắng Brighton 2-1 trước đó vài giờ, nhưng chỉ xếp thứ 2 vì kém về hiệu số. Mặc dù vậy, ngôi đầu của Man.City có thể mất vào thứ Hai nếu Tottenham có thể giành chiến thắng trước đội khách Fulham.

Đừng bỏ lỡ thông tin các nhận định kèo bóng đá c1 cho các trận đấu đang diễn ra với các thông tin update mới nhất nhé.

Hàng công nhạt nhòa, Real Madrid chia điểm trên sân của Sevilla

Trong một hàng hàng công của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha không để lại nhiều dấu ấn, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã phải nhận kết quả hòa 1-1 và có nguy cơ mất vị trí đầu bảng vào tay đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid.

Hàng công nhạt nhòa, Real Madrid chia điểm trên sân của Sevilla

Đáng chú ý là cả 2 bàn thắng trong trận này đều được ghi bởi các cầu thủ đội khách Real Madrid. Bàn thắng mở tỉ số là pha phản lưới nhà vô duyên của hậu vệ David Alaba, còn bàn gỡ hòa được Dani Carvajal thực hiện.

Trận đấu này cũng là màn hội ngộ của hậu vệ Sergio Ramos với đội bóng cũ Real Madrid. Anh được giao nhiệm vụ kèm ngôi sao sáng giá nhất của Real Madrid là Bellingham, và cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ramos luôn có mặt để kiềm tỏa được cầu thủ người Anh uy hiếp khung thành Sevilla, và cũng sẵn sàng thực hiện phạm lỗi chiến thuật với Bellingham.

Thế nhưng điểm nhấn lớn nhất trận này lại đến từ khán đài khi một bộ phận CĐV của Sevilla đã có hành động phân biệt chủng tộc với tiền đạo Vinicius Junior khiến cầu thủ người Brazil đã có lúc mất bình tĩnh.

Vinicius Junior sau đó đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng anh thậm chí còn bị một cậu bé trên khán đài phân biệt chủng tộc, và cảm thấy thất vọng về khả năng giáo dục của một bộ phận người dân tại Tây Ban Nha.

theo các chuyên gia nhận định  kqbd c1 hôm nay với chỉ 1 điểm có được, Real Madrid đang có nguy cơ mất vị trí đầu bảng vào tay của Atletico Madrid khi chỉ hơn đội bóng cùng thành phố đúng 3 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận và đang có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn.

Xem thêm: Bóng đá 25/10: Man United nhắm loạt ngôi sao để nâng cấp đội hình

Xem thêm: Bóng đá 23/9: HLV Pep Guardiola được kỳ vọng dẫn dắt Argentina

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"