Bầu Hiển mong muốn vấn nạn pháo sáng bị chặn đứng

Theo tin bóng đá, sân vận động Hàng Đẫy đã bị cấm tổ chức có khán giả trong 2 trận cuối mùa, CLB Hà Nội và Nam Định đều bị phạt nhiều tiền. Các mức án như vậy đã áp dụng nhiều lần tại nhiều CLB.
Và, chắc chắn sẽ còn xảy ra cảnh CĐV đốt pháo, gây những hệ luỵ nghiêm trọng, biến thành “quốc nạn” cho bóng đá Việt Nam (BĐVN), nếu các bên liên quan không giải quyết dứt điểm điều này.
Bầu Hiển mong muốn vấn nạn pháo sáng bị chặn đứng
Ban kỷ luật của VFF đã thông báo án phạt sau vụ việc xảy ra trên sân Hàng Đẫy tối 11/9 làm cho một CĐV nữ trúng phải pháo sáng dẫn tới bị bỏng nặng ở đùi, hai cảnh sát cơ động cũng phải nhập viện do bị CĐV Nam Định hành hung.
Theo tin bóng đá hôm nay, ông bầu Đỗ Quang Hiển vừa liên lạc với người viết, không phải để “phân trần” cho CLB Hà Nội và Hàng Đẫy. Mà, ông rất mong qua sự vụ bắn pháo gây thương tích nặng cho CĐV, mọi người tìm ra giải pháp để chặn đứng vấn nạn này.
Những BTC sân thường thuê lực lượng bảo vệ sân mỏng, chế độ không cao khiến cho việc giám sát mang pháo sáng vào sân lỏng lẻo. Những đối tượng đốt pháo chỉ bị phạt hành chính. Vì thế mà như lời ông Hiển, mọi sân vận động trên cả nước đều có khả năng xảy ra tình trạng đốt pháo.
Chúng ta thử hình dung một diễn biến như thế này với sự cố sân Hàng Đẫy: Công an đã tìm ra thủ phạm. Đối tượng A (tạm gọi) đang bị lập hồ sơ khởi tố hình sự, đồng thời phải chịu mọi chi phí vật chất và tinh thần cho nạn nhân cũng như cho BTC sân Hàng Đẫy.
Đó là một điều nghịch lý của nền bóng đá khi những kẻ có các hành động, lời nói vi phạm pháp luật tại khán đài nhưng chỉ có thể xử lý theo luật bóng đá cũng như luật của VFF.
Xem bóng đá trực tuyến, thật vô lý khi lý giải khó tìm ra thủ phạm, trong khi các công cụ phát hiện ngày càng dễ, ngoài lực lượng chức năng trên sân, có có hệ thống camera, các máy quay của BTC sân lẫn nhà đài, các phóng viên…
Vì vậy để ngăn ngừa vấn nạn pháo sáng điều khó nhất là phải thay đổi ý thức với cả hệ thống. Mọi người phải coi đây không phải chuyện riêng của bóng đá.
Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"