Bật mí cách làm bánh flan ngon hấp dẫn như ngoài hàng

Bánh flan là một món ăn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng. Vậy cách làm bánh flan như thế nào là hấp dẫn, cùng vào bếp với nấu ăn ngon để khám phá món ăn này ngay nào.

Đây được coi là một loại bánh khá quen thuộc với những cô nàng nghiền đồ ăn vặt, vị béo ngậy ngọt ngào của nó đọng lại trong từng miếng bánh làm bất cứ ai cũng thích mê. Bánh flan được làm từ những nguyên liệu thông dụng, công thức khá đơn giản và thời gian chế biến cũng rất nhanh nên món ăn này được rất nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là một vài công thức làm bánh flan dành cho những cô nàng mê đồ ngọt nhé.

Những cách làm bánh flan ngon

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi hấp dẫn

Nguyên liệu cho cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Trứng gà: 5 quả

Sữa tươi: 500ml

Đường: 100g

Vani: 2 ống

Chanh: 1/2 quả

Chén nhỏ đựng bánh

Rây lọc

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi hấp dẫn
Cách làm bánh flan bằng sữa tươi hấp dẫn

Các bước làm bánh flan bằng sữa tươi

Bước 1: Bạn đổ vào chảo khoảng 100ml nước lọc, sau đó cho 50g đường vào, đun trên bếp với lửa nhỏ. Dùng đũa khuấy tan đường cho đến khi đường tan hết và nước đường khi chuyển sang màu cánh gián thì cho nước cốt chanh và khoảng 2 muỗng canh nước sôi để nguội vào rồi tắt bếp.

Bước 2: Cho nước đường vào chén/ khay làm bánh, chỉ đổ một lớp mỏng. Bạn cho lòng đỏ trứng gà vào tô lớn, bạn bắt đầu khuấy trứng cho hòa tan sao cho trứng không nổi bọt.

Bước 3: Cho sữa tươi hòa với 50g đường còn lại, rồi đun sữa trên bếp, không đun sôi mà chỉ đến khoảng 60-70 độ C (sữa chỉ cần hơi nóng và bọt lăn tăn xung quanh nồi) thì tắt bếp. Nếu đun sữa quá nóng hoặc sôi sẽ làm sữa bị hỏng. Sau khi đun xong bạn đổ sữa vào và trộn đều với trứng.

Bước 4: Bạn lấy rây lọc và làm các hỗn hợp trên mịn hơn sau đó bạn cho vani vào rồi nhẹ nhàng khuấy đều lên.

Bước 5: Bạn đổ hỗn hợp vừa làm xong vào chén đã có caramen và nên nhớ không nên đổ quá nhiểu. Tiếp đó bạn cho hết mọi thứ ở trên vào nồi hấp và hấp trong khoảng thời gian từ 30-40 phút.Dùng khăn che lại rồi đậy nắp lại để hơi nước không rơi trong bánh flan. Để thử bánh bạn dùng tăm xiên khi thấy tăm không bám nước là bánh đã chín.

Bước 6: Khi bánh chín, bạn vớt bánh ra và ăn được ngay nhé.

Cách làm bánh flan trái dừa đơn giản

Bánh flan hòa quyện với rau câu nằm trong trái dừa, khi ăn mang lại cảm giác béo ngậy, mùi thơm của bánh, độ giòn của dừa và rau câu.

Cách làm bánh flan trái dừa đơn giản
Cách làm bánh flan trái dừa đơn giản

Nguyên liệu làm bánh flan trái dừa

-Sữa tươi 200ml

-Trứng gà ta 4 quả

-1 trái dừa non

-Kem béo 200ml, bột caramen 10g

-Đường cát trắng.

Các bước làm bánh flan trái dừa

Bước 1: Bạn chặt bỏ và tách phần xơ cứng bên ngoài quả dừa, đục lấy hết nước. Sau đó bạn gọt hết phần vỏ đi để lại phần cùi dừa nguyên vẹn.

 

 

Bước 2: Cho sữa tươi, kem béo cùng 2 thìa đường cát trắng vào 1 tô lớn rồi đánh số gìu. Tiếp đó bạn đập trứng gà cho vào bát, khuấy tan rồi lọc qua rây để phần trứng mịn chảy xuống bát kem – sữa. Sau đó bạn khuấy nhẹ hỗn hợp để các nguyên liệu quyện hết vào nhau và có màu vàng đều, đẹp mắt.

Bước 3: Từ từ rót hỗn hợp trứng – kem- sữa bên trên vào bên trong trái dừa.Đem trái dừa cho vào nồi hấp chín. Để biết bánh chín chưa, các bạn dùng tăm xiên vào trong, khi thấy tăm còn sạch và không dính là bánh đã dùng được.

Bước 4: Làm caramen bằng cách hòa tan 200g đường cát trong 100ml nước rồi đem đun sôi lên. Chờ khi hỗn hợp sánh lại và chuyển màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp. Đừng đun lâu quá để caramen không bị cháy và đắng là được.

Bước 5: Cắt bánh flan trái dừa thành những miếng vừa ăn rồi rưới caramen lên trên và thưởng thức.

Cách làm bánh flan rau câu cực ngon

Nguyên liệu làm bánh flan rau câu.

-Sữa tươi không đường 220ml

-2 thìa sữa đặc

-4 quả trứng gà

-4 gói cà phê hòa tan

-Khuôn đổ bánh flan

-Đường kính trắng 100g

Các bước làm bánh flan rau câu

Bước 1: Bạn lấy một bát lớn đổ sữa tươi ra, cho thêm 2 thìa sữa ông thọ vào hòa tan. Tiếp theo đập trứng gà ra một bát khác, dùng đũa khuấy đều trứng.

Bước 2: Bạn dùng 1 rây nhỏ, lọc trứng qua rây cho chảy xuống tô sữa bên dưới để thu được phần trứng gà mịn. Khuấy hỗn hợp nhẹ tay cho đến khi thu được hỗn hợp đều, mịn.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vào từng khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn, rồi cho vào nồi hấp từ 30-40 phút là được. Sau đó lấy bánh ra, đặt vào thau nước lạnh cho bánh nhanh muội, rồi tiếp tục ủ trong tủ lạnh trong vòng 15 phút.

Bước 4: Dùng một nồi nhỏ, cho hai thìa bột rau câu cùng 400ml nước sạch, đường vào khuấy đều. Cho phần nước thạch rau câu lên bếp đun sôi với lửa nhỏ. Sau khi rau câu đã sôi được khoảng 2 phút cho cà phê vào hòa tan.

Bước 5: Dùng dao tách nhẹ phần bánh flan rồi úp ngược cốc vào khuôn lớn hơn sao cho phần bánh flan nằm chính giữa, rồi đổ phần rau câu lên trên. Để bánh trong ngăn tủ lạnh từ 2-3 giờ là dùng được.

Để kiểm tra bánh chín hay chưa, bạn sử dụng một que tăm sạch nhỏ xiên vào giữa bánh, nếu bánh không dính vào que tăm nữa tức là bánh chín rồi đấy.

Cách làm bánh flan xoài thơm ngon

Nguyên liệu làm bánh flan xoài

-Trứng gà 6 quả

-Xoài ngọt chín 300g

Loading...

-100g đường trắng

-Nước cốt dừa 200ml

-Sữa tươi 300ml

Cách làm bánh flan xoài thơm ngon
Cách làm bánh flan xoài thơm ngon

Các bước làm bánh flan xoài

Bước 1: Cho đường và nước theo tỉ lệ 3:2 vào nồi đun nhỏ lửa cho tới khi đường tan chảy chuyển thành màu nâu cánh gián thì tắt bếp, đổ một lớp đường mỏng vào đáy khuôn. Xoài gọt vỏ, thái phần thịt xoài cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ thêm một chén nhỏ nước vào phần cốt xoài lúc xay.

Bước 2: Lọc phần cốt xoài qua rây để thu lấy phần cốt mịn. Đặt nồi nước lên đun sôi. Trong lúc chờ nước sôi, bạn đập trứng ra bát, cho thêm 2 thìa cà phê đường vào đánh số gìu.

Bước 3: Cho sữa, xoài và sữa tươi vào một nồi lớn, vừa đun nhỏ lửa vừa khuấy đều đến khi tất cả quyện đều không vón cục lại là được. Đổ hỗn hợp vào khuôn đã tráng đường, xếp vào nồi hấp cách thủy trong vòng 20-30 phút để bánh chín là được.

Bước 4:Bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 giờ. Sau đó bạn chỉ việc dùng mũi dao khoét nhẹ bánh ra đĩa là dùng được luôn.

Những kinh nghiệm làm bánh flan bạn nên biết

Kinh nghiệm thắng caramel trong làm bánh flan

Thắng caramen trong làm bánh flan rất quan trọng, nó là một bước để cho mùi vị của chiếc bánh sẽ ngon hơn rất nhiều.

+ Bạn nên chọn xoong vừa với định lượng để caramen không bị dính quá nhiều vào đáy. Cho đường và vài muỗng canh nước lạnh vào xoong (100g đường + 2 muỗng canh nước), đặt lên bếp lửa vừa, không cần phải khuấy cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn.

+ Khi đường bắt đầu sôi và dần chuyển sang màu vàng, bạn mới bắt đầu khuấy nhẹ cho đường vàng đều, vừa khuấy, vừa canh cho đến khi đường có màu vàng sậm vừa đủ, tắt bếp, cho thêm 1,2 muỗng nước nữa, khuấy nhanh tay.

+Sau khi caramel hoàn thành, nên để nguội 2-4 phút mới trút vào các khuôn nhựa (với khuôn inox, có thể cho vào ngay), không cần cho caramel dàn đều khắp đáy khuôn, khi hấp, caramel sẽ tự tan chảy ra.

Kinh nghiệm dùng lò nướng trong làm bánh flan

Hấp bánh flan bằng lò nướng:

Yêu cầu phải có 2 khuôn: 1 lớn, 1 nhỏ. Khuôn nhỏ dùng chứa hỗn hợp Flan. Trong lúc chuẩn bị hỗn hợp, nấu ấm nước sôi. Bật lò nướng 1500C, 2 lửa trên dưới, cho hỗn hợp vào khuôn nhỏ, đặt khuôn nhỏ vào khuôn lớn rồi cho vô lò nướng rãnh giữa, chế nước sôi vào khuôn lớn sao cho ngập 1/2 khuôn là vừa. Nướng trong vòng 35′ -> 1h (tùy nhiệt độ lò).

Hấp bánh flan bằng lò viba

Cho hỗn hợp vào khay thủy tinh hay hộp có thể dùng trong lò viba. Bật lò nướng chế độ Medium Low trong vòng 3′, cho bánh 250gr. Cách nướng bánh này sẽ làm cho bánh mềm mịn và ngon mắt.

Bạn cũng nên chú ý rằng bánh flan không nên hấp quá lâu có thể làm bánh bị rỗ và thâm đen, thường thì bánh 20cm hấp 35-40 phút .

Hấp bánh flan cách thủy

Bánh sẽ được hấp cách thủy với lửa nhỏ trong khoảng 15-30 phút tùy kích cỡ khuôn. Tuy nhiên, sau khi hấp khoảng được 15 phút, bạn nên mở ra, dùng tăm thử độ chín của bánh để quyết định nên hấp khoảng bao lâu nữa là bánh chín hoàn toàn. Bánh chín là khi rút ra, tăm không ướt, khi cầm khuôn bánh lắc nhẹ mặt bánh vẫn hơi sóng sánh.

Sau khi lấy bánh ra khỏi nồi hấp, bạn phải mở hết tất cả nắp khuôn ra, để cho bánh nguội hoàn toàn, lau khô tất cả nắp khuôn rồi mới đậy nắp lại và cho bánh vào tủ lạnh.

Với những cách làm bánh flan ngon dưới đây bạn chắc hẳn sẽ có một công thức làm bánh flan cực chuẩn cho mình rồi. Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của ocduiblog lần sau nhé. Hy vọng bạn sẽ có một mẻ bánh flan thơm ngon.

 

 

 

Loading...