Cơm tối nóng hổi cùng với thực đơn cá kho khiến gia đình bạn thích mê

Thực đơn cá kho thơm ngậy, đậm đà rất đưa cơm. Thưởng thức trong những ngày trời lạnh thì chẳng gì ngon bằng.

Trời lạnh rồi, thay vì ăn những món ăn dân giã thường ngày, bạn hãy thử làm ngay cho gia đình mình một nồi cá kho thơm ngon hết ý, ăn ngon miệng hơn trong mỗi bữa cơm tối. Dưới đây là một số công thức nấu ăn ngon được chia sẻ đến với bạn.

Bí quyết kho món cá ngon

Cá kho gừng

Nguyên liệu:

2 con cá thu

1 nhánh gừng thái sợi

10ml rượu nấu ăn

15ml nước tương

10ml dấm thơm balsamic

Một ít muối, nước mắm, đường

Vài cây hành lá

Loading...

thực đơn cá kho

Cách làm:

Bước 1: Cá thu rửa sạch, mổ bỏ ruột, cắt khúc.

Bước 2: Cho cá thu vào nồi, thêm gừng, muối, nước mắm, nước tương, rượu nấu ăn rồi xóc đều. Ướp cá qua đêm.

Bước 3: Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho cá thu đã ướp vào chiên chín.

Bước 4: Thêm dấm và một ít nước vào rim chung khoảng 20 phút thì thêm hành lá cắt khúc vào là xong.

Cá thu là loại cá mềm và ngon được nhiều người yêu thích. Cá có thể chế biến thành nhiều món ăn từ hấp, chiên, sốt hay kho đều rất ngon. Với món cá kho quen thuộc thì với cách kho với dấm gừng này sẽ giúp tăng hương vị cho món cá. Từng miếng cá mềm, thấm gia vị vừa chua lại mặn ngọt, khi ăn với cơm thì ngon hết ý.

Cá kho dưa chua tóp mỡ

Nguyên liệu:

2 con cá to vừa

1 bát con dưa chua

Vài quả ớt, nếu thích ăn cay

1 củ gừng

1 ít hành lá

2 củ hành khô

1 miếng mỡ heo

2 thìa nước mắm

1 thìa dầu hào

Muối, bột nêm, tiêu

1 chút nước màu kho cá

1 thìa đường

Cách làm:

Bước 1: Cá sau khi sơ chế sạch thì đem xắt khúc cho vào nồi, nêm chút nước mắm, muối, bột nêm, tiêu, dầu hào và đảo đều, ướp cá 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Gừng cạo sạch vỏ đem thái lát mỏng, hành lá thái khúc, hành khô băm nhỏ, ớt thái lát.

Bước 3: Mỡ heo thái miếng mỏng rồi cho vào chảo chiên cho mỡ ra nước, khi mỡ ra gần hết nước là vớt tóp mỡ ra cho vào nồi cá, phần nước mỡ heo bạn có thể sử dụng để chiên xào các món ăn khác.

Bước 4: Xếp gừng, ớt, hành băm, dưa chua, nước màu kho cá, đường vào nồi cá, thêm 1 chút nước và bắt đầu kho cá, bạn cũng có thể cho 1 ít nước dưa muối thay nước, như vậy cá sẽ ngon hơn nhé. Bật bếp nấu cho nồi cá sôi lên thì để lửa nhỏ liu riu.

Bước 5: Kho cho tới khi nồi cá rút cạn bớt nước chỉ còn lại 1 chút nước sền sệt thì thêm hành lá và tắt bếp, rắc thêm xíu tiêu cho thơm.

Trong quá trình kho cá bạn có thể nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình, cho cá ra đĩa thưởng thức với cơm nóng thì tuyệt vời. Món cá kho dưa chua tóp mỡ thơm ngậy, đậm đà rất đưa cơm. Thưởng thức trong những ngày trời lạnh thì chẳng gì ngon bằng.

Kho cá sao cho mềm

Nguyên liệu:

– Cá cắt khúc (trắm, mè, rô phi…): 500g

– Gừng củ, ớt, nước tương (xì dầu), nước mắm

– Rau răm, thì là

Cách làm:

Bước 1: Đem rửa cá sạch với nước sau đó rửa lại với rượu trắng cho hết mùi tanh. Ướp cá trong khoảng 15 phút cùng 2 thìa nước tương, 2 thìa nước mắm, ớt, gừng.

Bước 2: Sau đó đặt chảo lên bếp, thêm vào ít dầu ăn, cho cá vào chiên sơ 2 mặt để khi kho tránh cho cá không bị vỡ.

Bước 3: Xếp cá vào nồi, đặt vài lát gừng tươi lên trên. Đặt nồi lên bếp đun sôi rồi cho vào nồi lượng nước xâm xấp mặt cá. Kho cá khoảng 20 phút với chế độ lửa nhỏ là cá chín mềm. Khi cá còn chút nước, nêm nêm gia vị cho phù hợp khẩu vị gia đình.

Bước 4: Để cá cạn hẳn nước thì thêm rau răm, thì là thái nhỏ vào nồi, sau đó tắt bếp.

Theo ocduiblog, cá để nguội bớt thì gắp ra đĩa, ăn kèm với cơm nóng thì cực kỳ thích hợp. Miếng cá săn chắc, đậm đà, mùi thơm của gừng tươi, vị cay cay của ớt sẽ làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng. Với cách kho cá này bạn sẽ không lo cá bị vỡ nát trong quá trình kho đồng thời với phần gia vị lạ mà quen gừng, rau răm, nước tương… hòa quyện với nhau tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Loading...