Hướng dẫn cách làm bánh xèo miền Trung đơn giản tại nhà

Cách làm bánh xèo miền Trung rất đơn giản mà vô cùng ngon, sẽ làm cho bạn thấy thích ngay từ lần đầu ăn nó. Với nhân tôm ngon béo ngậy sẽ kích thích vị giác của bạn.

Bánh xèo từ lâu đã trở thành một món ăn dân dã quen thuộc của người Việt Nam, và được coi là món ăn đặc sản của người miền Trung. Món ăn này hấp dẫn người thưởng thức vị béo của bột được pha chế khéo léo mà nó còn có vị đậm đà của nước chấm ăn kèm với rau sống làm cho món ăn thêm thu hút đối với thực khách. Việc tìm một món ăn ngon mang đúng hương vị đó thì rất là khó. Vậy nếu bạn muốn làm món ăn này thì như thế nào, dưới đây sẽ là công thức để bạn làm món bánh xèo thơm ngon này nhé.

1.Cách làm món bánh xèo miền Trung

Nguyên liệu làm bánh xèo miền Trung

-Bột gạo: 200g

-Bia: 100ml

-Nước cốt dừa: 50ml

-Muối

-Bột nghệ: ½ thìa café

-Hành lá, dầu ăn, gừng, hành khô, tiêu, gia vị

-Thịt : 200g

-Tôm: 200g

-Hành tây: 1 củ

-Giá đỗ: 100g

-Cải cây, xà lách, rau thơm

Cách làm món bánh xèo miền Trung
Cách làm món bánh xèo miền Trung

Các bước làm bánh xèo miền Trung

Bước 1: Trộn đều gạo, bột nghệ và muối lại với nhau. Dùng nước và bia đã chuẩn bị ở trên để hòa bột. Cho thêm 50ml nước cốt dừa vào và khuấy đều. Thái nhỏ hành lá cho vào bột rồi cho thêm một chút dầu ăn và để trong vòng 30 phút đến 1 tiếng.

Bước 2: Trong thời gian đợi bột, các bạn bắt tay vào làm phần nhân bánh nhé. Thịt thái thật mỏng, cho gia vị, dầu ăn, tỏi, gừng, hạt tiêu vào ướp đều. Tôm rửa sạch, cắt râu. Sau đó cho hành khô, gừng, gia vị vào ướp. Thái hành tây, đun nóng dầu, rồi xào hành tây trước cùng một chút gia vị. Khi thấy hành tây bắt đầu có mùi thơm, các bạn cho tôm vào đảo cùng. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi múc ra để riêng.

Bước 3: Bắt chảo lên bếp , để chảo nóng sau đó cho một muỗng dầu ăn vào chảo. Đun sôi dầu. Cho bột vào chảo, láng xung quanh cho bột thật mỏng. Đậy vung và chờ khoảng nửa phút. Cho hỗn hợp nhân thịt, tôm và ít giá lên trên bánh, đậy vung và chờ khoảng 2 phút.

Bước 4: Sau khi thấy bánh vàng đều ở cả hai mặt thì gập đôi bánh lại và gắp ra đĩa. Trang trí thêm chút xà lách và rau thơm cho đẹp mắt và để ăn kèm.

Bước 5: Bóc tỏi và 1 chút gừng cho vào trong cối, bỏ thêm 1 quả ớt đỏ và 1 quả ớt xanh lớn , giã nhỏ. Dùng thìa múc hỗn hợp ớt tỏi ra chén, cho 1 muỗng nhỏ đường và 1 ít mì chính, vắt chanh vào và đổ nước mắm vào nêm vừa ăn là được nhé.

2.Cách làm nước chấm bánh xèo miền Trung

Nguyên liệu làm nước chấm bánh xèo

-Đường ¼ chén

-Nước ấm ½ chén

-Chanh 1 đến 2 quả

-Nước mắm ¼ chén. Bạn nên chọn loại nước mắm ngon để đảm bảo nước chấm đậm đà, hấp dẫn

-Ớt 1-2 quả

-Tỏi 1 củ

Cách làm nước chấm bánh xèo miền Trung
Cách làm nước chấm bánh xèo miền Trung

Các bước làm nước chấm bánh xèo

Bước 1: sơ chế ớt, tỏi và chanh

Ớt đem rửa sạch, bỏ cuống. Dùng dao rạch đôi rồi loại bỏ hết hạt. Tiếp đến thái ớt thành từng lát rồi đem băm nhuyễn.

Loading...

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi đem băm nhỏ.

Lưu ý: trong cách làm nước chấm bánh xèo miền trung bạn càng băm nhỏ, nhuyễn tỏi ớt thì nước chấm càng sánh mịn, đẹp và hấp dẫn hơn.

Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt nhưng cần loại bỏ hạt để nước không bị đắng. Tuy nhiên bạn cũng cần vắt nhẹ tay, tránh làm quá mạnh sẽ làm cho phần tinh dầu ở vỏ chanh chảy vào nước cốt gây đắng.

Bước 2: tiến hành pha nước chấm

Bạn cho số lượng nước mắm, nước ấm, đường và khoảng 3 thìa nước cốt chanh đã chuẩn bị vào một cái tô. Tiến hành trộn, khuấy đều, nhẹ tay cho đến khi đường tan hết. Mục đích như vậy là để đảm bảo nước chấm hài hòa các vị sẽ ngon, hấp dẫn hơn.

Tiếp đến cho tỏi, ớt đã băm nhỏ vào trộn đều. Đặc điểm của người miền trung là thích ăn cay nên bạn cần cho nhiều ớt. Còn nếu gia đình không ăn được cay thì bạn điều chỉnh gia vị  sao cho phù hợp nhé.

Các bước làm món bánh xèo miền Trung dưới đây được ocduiblog chia sẻ sẽ cho bạn một bữa ăn ngon trong dịp cuối tuần của gia đình.

 

Loading...