Tin bóng đá Việt Nam: U18 Việt Nam mất quyền tự quyết vì hòa Thái Lan

Tin bóng đá Việt Nam: U18 Việt Nam mất quyền tự quyết vì hòa Thái Lan, VAR chưa thể xuất hiện tại V-League 2019, … là những nội dung thể thao mới nhất.

Loading...

U18 Việt Nam mất quyền tự quyết vì hòa Thái Lan

Sau 4 lượt trận của bảng B, U18 Malaysia đã vươn lên dẫn đầu với 9 điểm (hiệu số +6), trong khi U18 Australia tụt xuống thứ hai nhưng cũng có 9 điểm (+5). Nếu ở lượt trận cuối vào ngày 15/8, U18 Australia thắng Singapore, còn Malaysia hạ Thái Lan, 2 đội bóng này sẽ dắt tay nhau vào bán kết mà không cần chờ kết quả cặp đấu U18 Việt Nam – Campuchia.

Thống kê từ mê thể thao nếu cặp đấu giữa U18 Thái Lan và U18 Malaysia kết thúc với tỉ số hòa, U18 Việt Nam sẽ phải ghi tối thiểu 6 bàn vào lưới Campuchia mới có vé vào bán kết. Trong trường hợp Malaysia thua, U18 Việt Nam chỉ cần chiến thắng là lách qua khe cửa hẹp.

U18 Việt Nam mất quyền tự quyết vì hòa Thái Lan
U18 Việt Nam mất quyền tự quyết vì hòa Thái Lan

Chưa thể áp dụng VAR tại giải bóng đá V-League 2019

Lý giải về điều này, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VPF, đơn vị điều hành các giải VĐQG, ông Trần Anh Tú chia sẻ: “Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do FIFA vừa thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép VAR cho các nước thành viên. Trước đây, chúng ta chỉ cần làm việc với đối tác do FIFA công nhận. FIFA sẽ kiểm tra và nghiệm thu sau khi vận hành. Bây giờ, FIFA sẽ trực tiếp qua kiểm tra và hướng dẫn từ đầu.

Vừa qua, ngay cả Thai League và giải VĐQG Indonesia cũng phải tạm ngưng sử dụng VAR để FIFA qua đánh giá lại. Tại Việt Nam, thiết bị và máy móc hiện đã chuẩn bị sẵn sàng. Thế nhưng VAR chỉ có thể được triển khai từ mùa giải 2020 nếu qua được cái gật đầu của FIFA trong thời gian tới”.

Lý do lứa trẻ Việt Nam thi đấu trầy trật

BLV Quang Huy cho biết nhận định: “Việc đào tạo trẻ phải liên tục. Các CLB cũng phải có nền tảng chắc chắn, còn ở Việt Nam hiện tại các lứa trẻ vẫn chưa được đầy đủ. Quan điểm của tôi là giải trẻ lập ra để giúp cầu thủ cọ xát, cái đích vẫn là U23 hoặc ĐTQG. Nói cho cùng, đội trẻ hết lứa này lứa khác ra lò, đến hẹn lại lên, không thể đòi hỏi lứa nào cũng tốt như lứa nào.

Một mặt bóng đá Việt Nam phải chú trọng đào tạo trẻ để các lứa đồng đều, song một mặt, các nền bóng đá đào tạo trẻ tốt cũng không thể sản sinh lứa nào cũng hay. Các giải trẻ lập ra để cọ xát, xây chắc nền móng thôi.

Loading...