Quan hệ ra máu là gì? Nguyên nhân dẫn đến quan hệ ra máu

Quan hệ ra máu có nguy hiểm đến sức khỏe của bạn hay không? Nguyên nhân dẫn đến việc quan hệ ra máu là gì, có nguy hại gì đối với bạn hay không?

Bình thường, khi “vùng kín” không tiết đủ chất bôi trơn có thể dẫn đến tổn thương và khiến cho “chuyện ấy” gặp khó khăn, thậm chí gây ra chảy máu âm đạo ở người phụ nữ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chảy máu âm đạo khi “quan hệ” còn có thể do những nguyên nhân nghiêm trọng hơn.

1.Quan hệ ra máu là gì?

Quan hệ ra máu là hiện tượng xảy ra khi giao hợp, thường gặp trong độ tuổi sinh sản. Quan hệ ra máu là hiện tượng mà rất nhiều chị em gặp phải và gây nên rất nhiều hoang mang lo lắng. Quan hệ ra máu nó là cảnh báo bạn bị một số bệnh phụ khoa nào đó.

Quan hệ ra máu là hiện tượng xảy ra khi giao hợp
Quan hệ ra máu là hiện tượng xảy ra khi giao hợp

2.Nguyên nhân dẫn đến quan hệ ra máu

Các bệnh lây lan qua đường tình dục

Chlamydia và bệnh lậu là hai trong số những kẻ thù của cả hai phái. Chúng không chỉ gây chảy máu ở phụ nữ mà ngay còn rất khó điều trị dứt điểm và thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản.

Nếu bị bệnh lây qua đường tình dục, ngoài việc chảy máu khi quan hệ, bạn còn có thể thấy dịch tiết bất thường ở âm đạo, đau rát khi đi tiểu. Bạn có thể đến bác sĩ để được thăm khám và kê toa thuốc nhưng tốt nhất bạn cũng nên thực hiện tình dục an toàn bằng cách dùng các biện pháp bảo vệ.

Loading...

Chảy máu sau quan hệ báo hiệu của bệnh lý tử cung, âm đạo

Nếu xuất hiện chảy máu âm đạo sau quan hệ và kèm theo dấu hiệu khí hư xuất hiện nhiều, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, đau bụng dưới, tiểu buốt tiểu rát, đau nhức cơ thể thì các bạn có thể nghĩ tới một số bệnh lý như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung và cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung…

Để xác định chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng sau khi quan hệ bị ra máu là do bệnh lý nào gây nên thì khuyên bạn tốt nhất nên tới các bệnh viện và thực hiện thăm khám sản phụ khoa để tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra từ những căn bệnh này.

Nguyên nhân dẫn đến quan hệ ra máu
Nguyên nhân dẫn đến quan hệ ra máu

 

Chảy máu sau quan hệ do viêm màng trong dạ con

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, tiểu khó, rối loạn tiêu hóa, giảm ham muốn và đau khi quan hệ hoặc sau quan hệ lại cùng với sự góp mặt của chảy máu âm đạo thì tất cả những điều này đã tố cáo bạn bị chứng bệnh viêm màng trong dạ con và chắc hẳn trong tình huống này bạn cần đi khám và điều trị ngay nếu để lâu rất dễ gây nên biến chứng giảm khả năng sinh sản và ung thư buồng trứng.

Faslodex giá bao nhiêu? và là thuốc gì? Thuốc Fulvestrant là thuốc điều trị ung thư vú di căn rất hiệu quả.

Viêm xương chậu

Bệnh viêm vùng chậu hay còn gọi là PID có thể gây chảy máu bất thường đặc biệt là chảy máu sau khi quan hệ. Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này ngoài chảy máu ra là dịch tiết âm đạo nhiều, đau lưng khi quan hệ, đau vùng chậu. Bạn cần phải chữa trị bệnh viêm vùng chậu càng sớm càng tốt vì nếu để lâu dài nó có thể gây vô sinh.

Chảy máu sau quan hệ có thể bạn có khối u ác tính ở tử cung

Trường hợp này hiếm gặp nhưng bạn cũng không nên bỏ qua. Các khối u ác tính ở cổ tử cung hoặc các bướu thịt rất có thể bị vỡ ra khi có áp lực của quan hệ dẫn đến chảy máu. Khi quan hệ ra máu và máu không ngừng chảy thì nghĩ ngay tới hiện tượng này. Nếu máu chảy quá nhiều kèm theo bị đau bụng dưới, đau vùng chậu hãy tới gặp bác sĩ ngay để khám ung thư cổ tử cung kịp thời và sớm điều trị.

Dưới đây là những nguyên nhân chảy máu sau khi quan hệ mà ocduiblog đã chia sẻ, bạn nên biết để đến bệnh viện kịp thời.

Loading...