Bật mí cách làm thịt chiên xù giòn ngon, hấp dẫn nhất

Thịt heo chiên xù là một món ăn hấp dẫn thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Vậy cách làm thịt chiên xù thơm ngon như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm thịt chiên xù

Để chuẩn bị món thịt chiên xù, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Thịt heo đã cắt thành miếng nhỏ.
  • Bột chiên xù (có thể là bột mỳ hoặc bột bắp).
  • Trứng gà, đã đánh tan.
  • Muối và tiêu, để gia vị.
  • Dầu ăn, để chiên thịt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm gia vị và nước sốt theo sở thích cá nhân để tăng thêm hương vị cho món thịt chiên xù.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm thịt chiên xù

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm thịt chiên xù

Loading...

Hướng dẫn cách làm thịt chiên xù

 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua thịt heo, rửa sạch và cắt thành các miếng hình chữ nhật có độ dày khoảng 1,5cm – 2cm. Sử dụng muối để chia miếng thịt thành các phần tương đương. Khứa từng miếng thịt theo chiều dọc hoặc chiều ngang để giúp thịt hấp thu gia vị một cách nhanh chóng.

Ướp thịt

Đặt thịt đã được khứa vào một tô, sau đó thêm gừng (băm nhỏ hoặc xay nhuyễn để lấy nước), 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh và một ít tiêu (tuỳ khẩu vị). Trộn đều các thành phần với nhau. Bạn cũng có thể sử dụng găng tay để bóp nhẹ nhàng thịt, giúp gia vị thấm đều hơn. Để thịt nghỉ trong khoảng 10-15 phút để gia vị thấm vào thịt.

 Tẩm bột cho thịt

Đập trứng vào một tô và khuấy đều cho đến khi trứng hòa quyện. Lấy đi một phần gừng trên miếng thịt, sau đó tẩm bột theo trình tự sau: bột mì, trứng, bột chiên xù. Đảm bảo bột mì bám đều lên miếng thịt, sau đó lắc nhẹ để làm rơi bớt bột thừa. Tiếp theo, đặt miếng thịt đã được tẩm bột vào tô trứng và sau đó cho nó vào tô bột chiên xù. Khi đưa thịt vào bột chiên xù, hãy đảm bảo rằng miếng thịt được tẩm bột đều và bao phủ kín từng mặt. Tiếp tục thực hiện tương tự với các miếng thịt còn lại.

Chiên thịt

Bật bếp và đổ một lượng dầu đủ để chiên vào chảo. Khi dầu đã đạt nhiệt độ, tiếp tục bằng việc thả từng miếng thịt đã được tẩm bột vào chảo theo từng lần, đảm bảo lửa ở mức vừa để thịt chín vàng đều. Chiên thịt đến khi mặt dưới có màu vàng và sau đó lật mặt trên xuống để tiếp tục chiên ở lửa vừa.

Hướng dẫn cách làm thịt chiên xù 

Hướng dẫn cách làm thịt chiên xù 

Khi cả hai mặt thịt đã chín vàng đều, hãy sử dụng giấy thấm dầu để hấp thụ phần dầu thừa bằng cách đặt lớp giấy lên đĩa và đặt thịt lên trên giấy để dầu thấm vào giấy. Đợi cho thịt nguội sau đó tiến hành cắt thịt thành từng miếng nhỏ phù hợp để ăn.

Hoàn thành món ăn

Sau khi gắp thịt ra khỏi chảo, hãy cắt thịt thành miếng vừa ăn. Tiếp theo, rửa sạch bắp cải và cắt nó thành sợi nhỏ.

Trong một chén, hòa quyện 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh sốt teriyaki, 2 muỗng canh đường cát, 4 muỗng canh nước tương Nhật, và 1 muỗng cà phê mù tạt vàng. Trộn đều cho tất cả các thành phần kết hợp với nhau.

Sau đó, sắp xếp thịt và bắp cải trên đĩa và rưới nước sốt đã chuẩn bị lên trên. Bạn đã hoàn thành món ăn rồi đấy.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thịt kho tàu thơm ngon hấp dẫn

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm chả lá lốt thịt heo ngon nhức nách

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu cách làm thịt chiên xù cơ bản. Hy vọng những thông tin nấu ăn mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích cho bạn đọc.

Loading...