Bệnh đau mắt đỏ là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ là một căn bệnh diễn ra rất phổ biến, bất kể ai cũng đều mắc phải căn bệnh này. Khi bị đau mắt đỏ bạn cần tránh tiếp xúc mắt với ánh sáng ngoài trời và rửa mắt bằng nước muối sinh lý.

Hiện nay, căn bệnh đau mắt đỏ rất phổ biến, vì thế mà trên các phương tiện truyền thông đều đưa tin về căn bệnh đau mắt đỏ này. Bệnh này xuất hiện chủ yếu ở trẻ em, số ca gây ra đau mắt đỏ khá nhiều đều ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc bệnh.

1.Bệnh đau mắt đỏ là gì?

Đau mắt đỏ là tình trạng phần kết mạc của chúng ta bị viêm do nhiễm khuẩn hoặc virus hoặc viêm dị ứng gây ra. Bệnh thường xuất hiện vào những tháng mưa nhiều, độ ẩm môi trường cao, điều kiện thích nghi tốt cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Bệnh đau mắt đỏ là gì?
Bệnh đau mắt đỏ là gì?

Đau mắt đỏ bệnh xuất hiện cách đây rất lâu, từ thời ông cha ta, bệnh xảy ra ở mọi đối tượng bệnh nhân khác nhau, khi trong khu vực nơi chúng ta có người mắc thì nhiều khả năng bệnh sẽ lây lan sang nhiều người khác nữa. Nếu như không có các biện pháp phòng dịch thì bệnh rất có thể sẽ tạo thành dịch đau mắt đỏ. Mà ở nước ta cách vài năm dịch đau mắt đỏ lại hoành hành.

Về cơ bản đau mắt đỏ không gây nguy hiểm đến tính mạng, hay phát sinh thành các bệnh nguy hiểm, thế nhưng bệnh để lâu ngày sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu.

2.Nguyên nhân thường gặp ở bệnh đau mắt đỏ

-Nguyên nhân chủ yếu của bệnh đau mắt đỏ là do virus Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu gây ra. Bệnh thường gặp vào mùa hè đến cuối mùa thu, khi thời tiết từ nắng nóng chuyển sang mưa, độ ẩm không khí cao, khi giao mùa… Thời điểm này, cơ thể con người, nhất là những người nhạy cảm với thời tiết dễ bị mệt mỏi, hệ thống miễn dịch yếu nên dễ bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, môi trường nhiều khói bụi, vệ sinh kém, sử dụng nước ô nhiễm, dùng chung khăn mặt, gối… cũng là điều kiện thuận lợi cho bệnh bùng phát.

-Vệ sinh cá nhân cho đôi mắt kém: đối tượng bệnh nhân sống tại các khu vực điều kiện sinh hoạt kém, vệ sinh cá nhân không đảm bảo thường mắc nhiều hơn so với các khu vực khác. Điều này thể hiện vệ sinh cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh đau mắt đỏ. Người dân chúng ta thì lại thường không quan tâm đến các biện pháp phòng tránh, chỉ khi bị bệnh rồi mới đầu thực hiện.

-Thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân bệnh: các tác nhân gây bệnh ở đây là gì: là khói bụi, là tạo áp lực cho mắt khi thường xuyên làm việc với máy tính, là sử dụng nhiều các loại thuốc có tác dụng phụ ảnh hưởng đến mắt….

Nguyên nhân thường gặp ở bệnh đau mắt đỏ
Nguyên nhân thường gặp ở bệnh đau mắt đỏ

-Lây từ bệnh nhân: người lành bị lây nhiễm từ người mắc bệnh. Bệnh này rất dễ lây lan nếu như chúng ta tiếp xúc nhiều và trực tiếp với các bệnh nhân mắc bệnh.

Sabril 500mg 60 viên Vigabatrin Chống Động Kinh ở người lớn và trẻ em và sevelamer 800mg là thuốc điều trị bệnh thận mới rất tốt

3.Triệu chứng thường gặp ở bệnh đau mắt đỏ

Bệnh đau mắt đỏ được biểu hiện chính bằng mắt đỏ và có ghèn. Người bệnh thường đỏ một mắt trước, sau đó lan sang mắt thứ hai, cảm thấy khó chịu ở mắt, sau đó cộm như có cát, mắt nhiều gỉ, buổi sáng ngủ dậy hai mắt khó mở do nhiều gỉ dính chặt. Dử mắt có thể màu xanh hoặc màu vàng tùy tác nhân gây bệnh. Mi mắt sưng nề, mọng, mắt đỏ (do cương tụ mạch máu), đau nhức, chảy nước mắt.

Một số trường hợp viêm kết mạc có giả mạc (giả mạc là lớp màng dai trắng khi lật mi lên mới thấy) thường lâu khỏi hơn các trường hợp khác. Khi bị đau mắt đỏ, người bệnh cũng có thể có thêm các triệu chứng như mệt mỏi, sốt nhẹ, đau họng, ho, xuất hiện hạch ở tai.

Thông thường người bệnh vẫn nhìn thấy bình thường, thị lực không bị suy giảm nhưng nếu để bệnh nặng, mắt người bệnh có thể bị phù đỏ, có màng trong mắt, xuất huyết dưới kết mạc… thì hậu quả sẽ lớn hơn.

Với những nguyên nhân trên đây, bạn cũng đã biết cách phải phòng bệnh đau mắt đỏ này như thế nào rồi đấy. Việc quan trọng nhất mà tin giải trí muốn khuyên bạn là hãy vệ sinh cho đôi mắt thật sạch sẽ nhé.

Loading...

 

Loading...