Cách kho thịt ngon đậm đà mà bà nội trợ nào cũng phải biết

Thị kho là món ăn gần gũi, quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Có thể, bạn đã biết cách kho thịt. Tuy nhiên, chưa chắc bạn đã biết cách kho thịt ngon đậm đà, chuẩn vị và làm sao để có thể khiến món ăn quen thuộc này trở nên hấp dẫn, mới lạ hơn. Vì vậy, hãy xem ngay công thức kho thịt của ocduiblog.com để cảm nhận sự đặc biệt, mới lạ trong món ăn này nhé!

>>> Làm món thịt ba chỉ kho măng

>>> Cách kho cá lóc ngon

1. Cách kho thịt ngon với hạt tiêu

Thị kho tiêu là món ăn dân dã, thơm ngon đậm vị. Để làm món thịt kho tiêu ngon, bạn cần chuẩn bị: 400g thịt ba chỉ, nước kẹo đắng, 2 củ hành khô băm nhỏ, hành lá, tỏi băm, hành tím, bột ngọt, đường nước mắm và hạt tiêu.

Hướng dẫn cách kho thịt ngon:

– Rửa sạch thịt heo, cạo sạch phần da của thịt. Ngâm thịt heo trong nước muối khoảng 15 phút để khử sạch mùi hôi của thịt. Sau đó, bạn rửa sạch lại miếng thịt với nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Loading...

– Điều quan trọng trong cách kho thịt ngon chính là bước ướp thịt. Bạn nên ướp thịt trong khoảng thời gian là 20 phút để cho thịt ngấm đều gia vị, khi ăn sẽ đậm đà hơn. Bạn cần ướp thịt với hạt nêm, nước mắm và hành khô băm nhỏ cùng với hạt tiêu.

– Bỏ thịt đã ướp vào nồi, rồi đổ thêm một ít nước kẹo đắng vào để tạo màu. Đun sôi nồi thịt cho đến khi sôi thì bỏ thêm nước vào đun tiếp. Đợi đến khi nồi thịt sôi thêm lần nữa thì vặn lửa nhỏ liu riu. Tiếp tục đun tiếp cho đến khi cạn nước. Nếu bạn muốn tận dụng nước thịt để dưới ăn cùng với cơm thì không nên kho quá cạn nước.

cach-kho-thit-ngon-1
Cách kho thịt ngon với tiêu

– Khi thịt đã chín, bạn múc thịt ra đĩa và trang trí bằng hành tươi thái nhỏ giúp món ăn thêm đẹp mắt và thơm ngon hơn. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều khi được ăn kèm với cơm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà, béo ngậy của từng miếng thịt cùng với mùi thơm quyến rũ của hạt tiêu và hành khiến cho người dùng không thể nào mà quên được khi đã thưởng thức.

2. Cách kho thịt ngon với củ cải

Với cách kho thịt ngon cùng với củ cải, bạn chỉ cần chuẩn bị: 600g thịt ba chỉ, 4 củ củ cải, 2 thìa đường, 1 quả ớt, hành lá, hành khô, nước mắm và bột nêm.

Chi tiết cách kho thịt ngon với củ cải

– Cũng giống như cách kho thịt ngon với tiêu, bạn cần khử mùi hôi cho thịt bằng cách ngâm thịt trong nước muối 15 phút rồi rửa sạch lại. Sau đó, cắt thịt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn.

– Rửa sạch, nạo sạch vỏ của củ cái rồi thái thành các miếng con chì.

– Băm nhỏ ớt và hành khô còn hành lá thì thái nhỏ.

– Đặt nồi lên bếp, bỏ đường vào đun nóng. Đợi đến khi đường chuyển sang màu vàng nhạt thì cho thịt vào xào chín với nước mắm và hạt nêm. Đợi cho đến khi thịt đã ngấm gia vị thì bạn cho thêm một bát con nước vào đun thêm khoảng 15 phút nữa cho thịt mềm ra.

– Đổ của cải vào nồi và kho tiếp, nêm thêm 1/2 thìa muối, 2 thìa nước mắm với 1/2 thìa hạt nêm.

– Đun thịt đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa lại. Tiếp tục đun tiếp cho đến khi thịt và củ cải chín mềm ra. Tiếp đến, cho thêm hành lá và ớt băm vào để đảo đều và tắt bếp.

cach-kho-thit-ngon-3
Cách kho thịt ngon củ cải

Ăn thịt kho củ cải lúc nóng với cơm là đặc biệt ngon nhất. Chính vị ngọt và mùi thơm của củ cải sẽ khiến món ăn này trở nên mới lạ hơn so với món thịt kho thông thường.

3. Cách kho thịt ngon với mắm ruốc

Đối với món thịt kho mắm ruốc, bạn cần sẵn các nguyên liệu sau:  1/2 chén mắm ruốc, 500g thịt ba chỉ, 2 quả ớt băm nhỏ, 1 chén sả bằm, đường cát, bột ngọt, hành tím băm nhỏ.

Hướng dẫn cách kho thịt ngon với mắm ruốc

– Tương tự như 2 cách kho thịt ngon trên. Để miếng thịt không bị hôi, bạn đừng bỏ qua bước ngâm thịt với nước muối trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước. Thịt sau khi đã được khử mùi hôi bằng nước muối và rửa sạch, lúc này, bạn mới tiến hành cắt thành các miếng vuông vừa phải. Đối với cách kho thịt ngon với mắm ruốc, bạn không được cắt miếng thịt như thịt kho thông thường vì như vậy món ăn sẽ không ngấm gia vị và thiếu đậm đà.

– Đổ một chút nước vào mắm ruốc sau đó khuấy đều. Tiếp theo, để yên cho hỗn hợp lắng xuống và gạn bỏ phần cặn dưới đáy.

– Đun sôi dầu ăn rồi phi thơm hành tím băm lên. Cho thịt vào đảo đều. Đợi đến khi thịt bắt đầu săn lại thì bắt đầu cho sả băm vào đảo đều tay. Khi sả dậy mùi thơm lên và khô lại thì cho tiếp ớt băm vào.

– Tiếp theo, bạn cho mắm ruốc từ từ vào nồi. Tiếp tục đun đến khi nào thịt heo xào mắm ruốc sôi lên thì nêm nếm thêm bột ngọt, đường vào cho vừa miệng. Nếu muốn để lâu hơn thì bạn nên kho mặm hơn.

cach-kho-thit-ngon-2
Cách kho thịt ngon mắm ruốc

– Đun tiếp nồi thịt kho mắm ruốc dưới ngọn lửa nhỏ cho đến khi mắm cạn thì bạn có thể tắt bếp.

4. Bí quyết kho thịt ngon

Thịt heo chính là nguyên liệu cốt lõi quyết định đến độ ngon của món thịt kho. Chính vì vậy, cùng với cách kho thịt ngon, bạn phải biết cách chọn thịt heo ngon, tươi thì khi nấu ăn mới đảm bảo được vị ngon đậm đà cho món ăn. Hơn nữa, một miếng thịt ngon thì hàm lượng chất dinh dưỡng của nó sẽ cao hơn. Ngày nay, ngoài việc ăn ngon, các bà nội trợ cũng rất để ý đến thành phần dinh dưỡng trong thức ăn nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gia đình mình.

  • Chọn thịt heo nên chọn những miếng tươi, có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hay đỏ sẫm, óng ả. Những con lợn khỏe mạnh sẽ có miếng thịt màu hồng nhạt đến màu đỏ thẫm.
  • Thịt heo săn chắc, khi ấn vào sẽ có độ đàn hồi, không bị chảy nhớt, không có dịch và các thớ thịt đều bằng nhau.
  • Thịt hơi rít, đường cắt mặt thịt khô ráo, cơ hơi se lại, phần lớp bì mềm, mỡ có màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi sẽ không có mùi ngắt dầu.

3 cách kho thịt ngon vừa rồi sẽ giúp bạn có thể mang đến những món ăn ngon, đậm vị nhất trong bữa cơm gia đình. Ngoài ra, cùng với 3 cách làm này sẽ giúp gia đình bạn có thể đổi bữa, làm thực đơn món ăn của bạn thêm phong phú.

Loading...