Hướng dẫn cách làm nem rán ngon giòm rụm mà không sợ bị vỡ

Nem rán là món ăn quen thuộc đối với người Việt Nam và là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết. Vì vậy, để mâm cơm của gia đình bạn thêm phần trọn vị, ocduiblog.com xin chia sẻ cách làm nem rán ngon nhất.

>>> Cách nấu thịt đông ngon

>>> Làm sao để rán bánh chưng giòn mà không ngán

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm nem rán

Các nguyên liệu làm nem rán rất dễ mua ở ngoài, bạn chỉ cần ra chợ, tiệm tạp hóa vào siêu thị là sẽ có thể mua được những nguyên liệu sau: 400g thịt vai (nên chọn thịt sấn vai có cả nạc lẫn mỡ), 1 củ hành tây, 150g giá đỗ, 1 củ cà rốt, nửa củ su hào, 100g miến, vài cái nấm hương, mộc nhĩ, 2 quả trứng, 35 – 40 chiếc bánh đa nem, rau mùi, hành hoa, gia vị, nước mắm và hạt tiêu.

cach-lam-nem-ran-3
Cách làm nem rán dễ làm

2. Chi tiết cách làm nem rán

– Thịt mua về mang đi rửa sạch, băm nhuyễn thịt  hoặc cho vào máy xay xay thịt thật nhuyễn.

– Tất cả các loại rau củ quả để làm nem như: cà rốt, hành tây, hành lá, su hào, rau mùi, giá đỗ mang đi băm nhỏ.

– Su hào và cà rốt mang thái chỉ sợi dài 3 – 4cm.

– Theo cách làm nem rán của người Hà Nội thì bạn nên ngâm miến trong nước ấm 30 độ C trong khoảng 5 phút cho miến mềm ra rồi mang đi cắt ngắn.

– Mộc nhĩ, nấm hương đem bỏ ngâm vào trong nước nóng cho nở, cắt bỏ phân chân già và rễ của nó rồi đem đi thái nhỏ.

– Trộn toàn bộ các nguyên liệu trên vào một cái âu lớn. Bỏ vào hỗn hợp đầy đủ nước mắm, hạt nêm, gai vị, dầu ăn và đập thêm 2 quả trứng vào âu rồi trộn đều.

– Bạn nên sử dụng một chiếc mâm hoặc thớt để trải bánh đa nem ra. Theo cách làm nem rán của các bà nội trợ thì việc dùng tây nhúng vào dấm hoặc bia để vỏ bánh được giòn rồi xoa quanh lên mặt của chiếc bánh.

– Xúc một lượng nhân đặt lên trên bánh đa, cuộn một vòng cho kín nhân rồi gập hai đầu của bánh lại. Cuốn tiếp cho đến hết là bạn đã hoàn thiện xong một chiếc nem.

cach-lam-nem-ran-2
Cách làm nem rán đơn giản

Chú ý: cách làm nem rán mà các bà nội trợ vẫn thường hay sử dụng để nem rán luôn đều nhau và không bị vỡ vụn là khi cuốn nên cuốn tất cả các nem một lượng bằng nhau, và phải cuốn thật chặt, chắc tay. Một chiếc nem được gói một cách chắc chắn sẽ không thể nào bị vỡ nhân được.

Loading...

– Đặt chảo lên bếp, đun sôi dầu đến lúc già. Nên nhớ để dầu sôi già thì rán nem mới ngon. Bỏ nem vào chảo để rán qua. Khi ăn, bạn mang nem ra rán lại một lần nữa, nem sẽ nhanh chín hơn và ăn sẽ nóng hơn.

– Khi rán nem, bạn cần chú ý dán sao cho các mặt chín vàng đều, nem có màu vàng cánh gián là được. Tránh dán kỹ quá làm cháy nem sẽ rất độc hại và làm giảm bớt vị ngon của món ăn.

– Ngoài cách làm nem rán ra, bạn cũng cần chú ý đến cách pha nước chấm. Vì nước chấm luôn là một phần vô cùng quan trọng để giúp làm tăng thêm hương vị cho món ăn này. Để pha nước chấm nem, bạn cần 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước mắm và 4 thìa nước lọc. Khấy đều lên để các nguyên liệu này hòa tan vào với nhau. Lưu ý, nếu đường vẫn còn lắng đọng ở phía dưới nước chấm thì có nghĩa là bát nước chấm nem của bạn vẫn chưa đạt chuẩn vị. Sau đó, bạn cho thêm tỏi, ớt đã băm nhuyễn và rắc thêm một chút hạt tiêu là đã hoàn thành xong bát nước chấm.

3. Lưu ý khi làm món nem rán

Khi áp dụng cách làm nem rán trên, bạn phải lưu ý:

  • Tất cả các nguyên liệu rau củ sau khi rửa sạch phải thật ráo nước để khi gói sẽ không làm ướt nem.
  • Nem gói xong nên để trong ngăn mát tủ lạnh 20 phút rồi mới mang ra rán.
  • Nên phết một chút giấm hay nước đường lên bánh đa nem trước khi gói
  • Nên dùng thịt lợn tươi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn, không nên sử dụng nhân thịt đã xào chín vì làm như vật phần nhân nem sẽ bị rời rạc và không có độ tươi.
  • Nên rán nem 2 lần để nem đạt được độ vàng đều và giòn.
  • Khi rán nem nên cho nhiều dầu sẽ ngon hơn. Nếu bạn cho ít dầu sẽ khiến nem dễ bị cháy và tốn kém hơn.

Cách làm nem rán vừa rồi chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn để bạn có thể trổ tài nấu ăn mỗi dịp lễ tết hoặc ngay cả trong những bữa ăn thường ngày cho gia đình.

Loading...