Cách làm kem xoài sữa chua ngọt lịm, mát lạnh, bổ dưỡng tại nhà

Món kem xoài sữa chua mát lạnh, thơm ngon, ngọt lịm sẽ giúp giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Và cách làm kem xoài sữa chua cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng công thức làm kem của ocduiblog.com là đã có ngay món kem xoài sữa chua vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe rồi.

>>> Cách làm sinh tố cà chua

>>> 5 công thức nấu chè ngon

1. Bí quyết cách làm kem xoài sữa chua ngon

Cách làm kem xoài sữa chua ngon là phải chọn được những quả xoài thơm ngon nhất. Và để biết cách chọn xoài ngon, bạn phải:

  • Chọn những quả xoài chín, vỏ có màu vàng đều. Ấn vào phần thịt trên cuống thấy cứng chứ không bị mềm nhũn hay nhăn hoặc cuống hơi bị lún xuống thịt. Xoài ngon sẽ có vỏ ngoài căng, không bị sần sùi hay có những vết thâm tím nhỏ li ti.
  • Thông qua hương thơm, bạn có thể cảm nhận những quả xoài ngon sẽ có hương thơm rất đặc trưng, đậm đà. Xoài tươi ngon, không sử dụng hóa chất sẽ có mùi thơm ngọt đậm ở cuống, có tinh dầu.
  • Xoài ngon sẽ có độ cứng vừa phải, cầm chắc tay và không bị quá nát. Mua xoài về làm kem không nên chọn quả quá mềm hoặc quá bị cứng.
cach-lam-kem-xoai-sua-chua-1
Cách làm kem xoài sữa chua ngon

2. Nguyên liệu làm kem xoài sữa chua

Để thực hiện cách làm kem xoài sữa chua, bạn cần đầy đủ các nguyên liệu sau: xoài cát chín (2 quả), sữa chua (3 hộp), sữa đặc (1 hộp), whipping cream (250g), vani (1 ống), đường cát trắng và các dụng cụ cần thiết: máy xay sinh tố, chai đựng, máy đánh trứng, khuôn kem và bát tô.

cach-lam-kem-xoai-sua-chua-2
Cách làm kem xoài sữa chua tại nhà

3. Hướng dẫn cách làm kem xoài sữa chua

Để bắt đầu cách làm kem xoài sữa chua. Đầu tiên, bạn sẽ phải sơ chế các nguyên liệu như sau:

  • Rửa sạch rồi gọt vỏ xoài. Cắt thịt thành từng miếng nhỏ và cho vào bát.
  • Trộn đều xoài với sữa tươi, sữa chua, đường, sữa đặc và vani cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
  • Tiếp theo, bạn bỏ hỗn hợp vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp.
cach-lam-kem-xoai-sua-chua-3
Cách làm kem xoài sữa chua ngọt lịm

Sau bước sơ chế nguyên liệu là bước đánh bông kem:

Loading...
  • Lấy whipping cream đổ vào bát và sử dụng máy đánh trứng để đánh bông kem lên. Ở bước này, bạn đánh kem ở mức tốc độ thấp nhất . Đến khi kem hơi cứng, có gợn nhẹ là được, không cần phải đánh bông quá cứng.
  • Sau đó, bạn trộn lẫn whipping cream vừa được đánh số gìu với hỗn hợp xoài vừa được xay nhuyễn. Đảo nhẹ nhàng, đều tay để không làm mất đi độ bông cứng của kem xoài sữa chua.
  • Đổ kem xoài sữa chua ra hộp và để trong ngăn đông tủ lạnh. Đợi sau 2 tiếng thì mang hộp kem ra, lấy máy đánh trứng đánh số gìu lên để không khí đi vào hỗn hợp, tạo độ mịn và xốp cho kem. Cứ lặp đi, lặp lại thao tác này cho đến khi kem cứng hẳn.

Cuối cùng, khi kem đã đông hẳn cũng là lúc bạn đã thực hện xong cách làm kem xoài sữa chua và có thể thưởng thức ngay.

Ngoài những công thức nấu ăn cho những bữa cơm ngon, bạn có thể thực hiện cách làm kem xoài sữa chua làm món tráng miệng cho cả gia đình. Với mùi xoài thơm nức, quyện lẫn vị ngọt của đường, sữa và hương thơm của vani, món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục cả gia đình bạn.

Loading...