Lợi ích và tác hại quả xoài đối sức khỏe mẹ bầu

Nhiều mẹ bầu và mẹ sau sinh gặp phải tình trạng đãng trí, người lúc nào cũng “nhớ nhớ quên quên”. Sự đãng trí gây nhiều câu chuyện bi hài và gây sự khó chịu cho mẹ.Theo chia sẻ tin tức  Nếu như mẹ là một “nạn nhân” của chứng bệnh này thì hãy bổ sung xoài vào thực đơn hoa quả của mình ngay lập tức

Khi mang thai, bà bầu rất dễ gặp phải các vấn đề về răng miệng. Nếu điều đó không được khắc phục sớm có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Để phòng tránh tình trạng này, bà bầu hãy làm bạn với xoài xanh nhé. Bởi nó rất tốt cho răng và nướu, có thểphòng ngừa sâu răng, chảy máu lợi và hôi miệng hiệu quả.

Lợi ích và tác hại quả xoài đối sức khỏe mẹ bầu

Hàm lượng vitamin A cao có trong quả xoài giúp tuần hoàn máu ở màng nhầy và da, từ đó làm giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, da bà bầu sẽ bớt xạm đi.

Xoài giàu chất xơ nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là giúp mẹ bầu thoát khỏi chứng táo bón khó ưa khiến nhiều người phải khổ sở. Loại quả này cũng chứa các enzim và kiềm giúp bẻ gãy các protein giúp quá trình tiêu hóa nhanh và dễ dàng hơn. Không giống như những viên sắt uống bổ sung hàng ngày gây táo bón, xoài xanh vừa cung cấp sắt lại vừa giúp “thổi bay” táo bón, thế nên ăn xoài xanh thật “lợi hại” phải không các mẹ?

Bà bầu ăn xoài cần lưu ý gì?

Loading...

Theo cẩm nang làm mẹ Không nên ăn quá nhiều vì xoài xanh có thể gây ê răng.

Vị chua của quả xoài tăng nồng độ axit trong dạ dày, làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Nếu ăn xoài lúc đói còn có thể gây “say”.

Loading...