Xavi, Pique thi đấu cho tuyển Catalonia

Theo tin bóng đá chia sẻ, nhiều cầu thủ nổi tiếng Tây Ban Nha sẽ thi đấu cho đội tuyển Calonia, vốn là một vùng lãnh thổ hiện đang đòi quyền độc lập từ Tây Ban Nha.

Xavi, Pique thi đấu cho tuyển Catalonia

Để chuẩn bị thi đấu giao hữu với Venezuela, tuyển Catalonia gọi tập trung một số cầu thủ hiện đang chơi ở La Liga như là Xavi, Marc Bartra, Gerard Pique, Aleix Vidal. Theo thống kê của kqbd tbn một vài cầu thủ hiện đang thi đấu ở nước ngoài cũng về như Bojan Krkic, Oriol Romeu, hay Martin Montoya.

Do trận đấu được FIFA công nhận, cầu thủ chơi cho tuyển Catalonia sẽ khó có khả năng thi đấu thêm cho tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến hai danh thủ Xavi và Pique. Xavi chia tay tuyển Tây Ban Nha từ năm 2014, còn Pique thì rời đội từ sau World Cup 2018.

Được biết tuyển Catalonia là tập hợp các cầu thủ sinh ra và lớn lên ở vùng đất này. Đội có trận đấu quốc tế từ năm 1912 nhưng chỉ được FIFA công nhân kể từ trận giao hữu gặp Venezuela sắp tới.

Loading...

Trong khi đó, dudoanbongda Tây Ban Nha cho hay một số ngôi sao Catalonia khác vẫn chọn chơi cho tuyển Tây Ban Nha. Để chuẩn bị cho hai trận gặp Na Uy và Malta sắp tới, thủ môn Pau Lopez, hậu vệ Sergi Gomez, Jordi Alba, Sergi Roberto và tiền vệ Sergio Busquets đều có mặt.

“Tôi nghĩ là Pique có lý do thi đấu cho tuyển Catalonia. Tôi chưa nói chuyện cùng anh ấy nhưng anh ấy quyết rời đội tuyển Tây Ban Nha và sang đá cho Catalonia. Họ thi đấu một trận mỗi năm và anh ấy sẽ ra sân”, Alba cho hay.

Catalonia vẫn là một vùng lãnh thổ thuộc Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vùng đất này liên tục đòi độc lập hàng chục năm qua và từng phải đối mặt với sự giận dữ của chính quyền Madrid.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"