Cách hấp cua biển với bia thơm ngon, ngọt thịt nhanh siêu tốc

Cua biển hấp là món ăn giàu dinh dưỡng đến từ biển được rất nhiều người yêu thích. Cách hấp cua biển rất dễ lại đảm bảo giữ được tối đa vị ngon cũng như các chất dinh dưỡng trong cua. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn hơi lúng túng vì chưa rõ cách làm món cua hấp thì không sao cả, ocduiblog.com sẽ hướng dẫn bạn các cách thực hiện rất dễ dàng.

>>> Cách làm gà hấp muối ngon

>>> Hướng dẫn làm cá nục kho coca

1. Nguyên liệu hấp cua

Ăn cua rất tốt cho sức khỏe vì trong cua chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, trong cua chứa rất nhiều canxi, magie và omega 3 đây đều là những chất có vai trò cực kỳ quan trọng để bảo vệ hệ tim mạch. Nếu trong quá trình mang thai, người phụ nữ không được bổ sung đủ canxi, sắt và đạm thì có thể dẫn đến tình trang, bé sinh ra bị chậm phát triển hoặc gặp những khuyết tật. Do đó, bà bầu có thể nạp các chất dinh dưỡng này vào trong cơ thể bằng cách ăn cua. Và trong các công thức nấu ăn từ cua, thì việc chế biến cua bằng cách hấp là cách tốt nhất để giữ lại được tối đa hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong cua biển.

Trước khi đến với hướng dẫn cách hấp cua biển, bạn phải chuẩn bị đầy đủ: cua biển (2 con), bia (1/2 lon), hành tây (1 củ), gừng (1 nhánh), sả (1 cây), ớt (1 quả), hành lá, cà chua, rau mùi và các gia vị như hạt nêm, tiêu.

Loading...

2. Cách hấp cua biển ngon

Trước khi bắt đầu tiến hành cách hấp cua biển, bạn phải sơ chế các nguyên liệu:

  • Lật ngửa con cua, sau đó lấy dạo gậy phần yếm của cua lên. Dưới yếm có một cái lỗ nhỏ cùng phần ức cua. Lấy phần nhọn của kéo hoặc bất kể vật sắc nhọn nào đâm vào, đó là đâm vào tim cua. Khi bị đâm vào tim, cua sẽ co lại càng, chân và giãy giụa một lúc. Sau đó, nó sẽ bị tê liệt, lịm hẳn. Cách hấp cua ngon nên chú ý chọn những con cua có vỏ bên ngoài màu xám đục, phần yếm to, lấy tay ấn vào yếm cua nếu thấy rắn chứng tỏ cua ngon và có nhiều thịt.
  • Ngoài ra, bạn có thể để cua vào hộp hay túi sạch đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh trong vòng 15 phút. Cách này giúp cho cua bị tê liệt khiến nó không thể kẹp tay bạn và giữ cho cua không bị rụng chân sau khi hấp.
  • Lột vỏ hành tây, sau đó bổ thành múi cau. Gừng cạo sạch vỏ rồi thái nhỏ. Sả đem đập dập còn ớt bỏ phần hạt và cắt nhỏ. Rửa sạch hành lá sau đó cắt thành khúc. Bạn có thể sử dụng thêm rau mùi hoặc cà chua để trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn. Với rau mùi, bạn nhặt bỏ phần rễ và lá héo, mang đi rửa sạch rồi để cho ráo nước. Và cà chua tỉa hoa để trang trí cho đẹp mắt.
cach-hap-cua-1
Cách hấp cua biển ngon

Tiến hành cách hấp cua biển:

  • Xếp cua đặt vào một cái đĩa sâu lòng, sau đó rắc gừng, hành tây, ớt, sả, tiêu và hạt nêm vào.
  • Sau đó, đổ 1/2 lon bia lên mình cua.
  • Đặt lên bếp và đun sôi. Khi sôi, vặn lửa về mức trung bình.
  • Để cua được hấp chín phần trên nhờ hơi bia. Đợi đến khi phần mai và cả con cua chuyển sang màu cam đẹp là cua đã được hấp chín. Tùy thuộc vào kích thước của cua to hay nhỏ mà thời gian hấp sẽ lâu hoặc chậm. Với cua to, cách hấp cua sẽ lâu hơn là với những con cua nhỏ. Thông thường, thời gian hấp cua sẽ là 10 phút.
  • Sau khi tắt bếp, xếp cua ra đĩa và dưới vào một vài thìa nước bia lên mình cua để cua không bị khô. Bạn xếp một ít hành và mùi ta cùng với cà chua để trang trí cho món cua biển hấp thêm phần bắt mắt.

3. Yêu cầu về thành phẩm

Bạn có thể sử dụng kẹp để loại bỏ phần vỏ, sau đó lấy thịt cua ra để thưởng thức. Cua hấp thơm mùi sả và bia. Vỏ cua có màu đỏ trông rất bắt mắt. Thịt cua bên trong màu trắng, mềm, chắc thịt ăn rất ngọt và thanh. Vì cua biển vốn dĩ thịt đã mặn, nên nếu sử dụng nước chấm, bạn không nên pha quá mặn. Hoặc nếu không sử dụng nước chấm, bạn có thể ăn kèm với tương ớt có mù tạt hoặc muối tiêu chanh.

cach-hap-cua-2
Cách hấp cua biển không bị gãy càng

Cách hấp cua biển rất đơn giản giúp bạn chế biến ra được một món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng để cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có tiệc hay khách đến chơi, bạn cũng có thể sử dụng món ăn này để chiêu đãi vì tính thẩm mỹ của món ăn này cũng rất cao.

Loading...