Cách làm sinh tố sầu riêng với sữa chua, bơ và xoài thơm lừng, béo ngậy

Sầu riêng là loại quả có mùi thơm rất đặc trưng và vị béo ngậy. Những ai ăn được sầu riêng, chắc chắn sẽ rất “nghiền” loại quả này. Vì vậy, nếu bạn là người mê ăn sầu riêng, ocduiblog.com sẽ giới thiệu cho bạn những cách làm sinh tố sầu riêng ngon nhất để bạn thưởng thức.

>>> Cách làm sinh tố cà chua ngon

>>> Cách làm kem xoài sữa chua

1. Cách làm sinh tố sầu riêng sữa chua

Để thực hiện cách làm sinh tố sầu riêng sữa chua, bạn cần có: 1 trái sầu riêng nặng 2 – 2,5kg, sữa đặc có đường (150ml), sữa tươi không đường (200ml), chanh tươi (1 quả) và đá bào nhuyễn (300g). Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: ly, máy xay sinh tố, ống hút,.. Nguyên liệu này có thể cho ra 4 – 5 ly sinh tố. Chỉ trong vòng 15 – 20 phút là bạn đã có thể hoàn thành xong cách làm này.

Thực hiện cách làm sinh tố sầu riêng sữa chua:

  • Tách riêng phần thịt của sầu riêng và bỏ ra đĩa.
  • Rửa sạch vỏ chanh, sau đó cắt đôi để ép lấy nước cốt chanh.
  • Bỏ sầu riêng, nước cốt chanh và sữa tươi không đường váy máy xay sinh tố. Xay cho hỗn hợp nhuyễn ra trong vòng 2 – 3 phút. Sau đó, bạn đổ sữa đặc vào xay cùng. Lượng sữa có thể tùy chỉnh tùy theo sở thích ăn ngọt của mỗi người.
  • Tiếp tục xay trong vòng 2 phút nữa thì bạn bỏ đá bào vào xay tiếp. Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ sinh tố ra ly và thưởng thức.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được một ly sinh tố sầu riêng sữa chua thơm béo, có vị chua và thơm mát của chanh.

Để chọn được những quả sầu riêng ngon, bạn nên chọn những quả khi gõ vào thấy chắc nịch, ngửi mùi thấy thơm nồng. Cuốn sầu riêng phải tươi và còn nhựa, da sầu màu xanh ửng vàng, eo phình to, gai tròn đều phần.

2. Cách làm sinh tố sầu riêng bơ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: sâu riêng chín vàng (3 múi), bơ (2 quả nhỏ), sữa tươi không đường (140ml), sữa đặc có đường (150ml), đá bào (150g). Lượng nguyên liệu này sẽ đủ để làm ra 2 – 3 ly sinh tố. Thời gian chuẩn bị cũng như thực hiện cách làm sinh tố bơ sầu riêng chỉ mất 20 – 30 phút.

cach-lam-sinh-to-sau-rieng-1
Cách làm sinh tố sầu riêng ngon

Tiến hành cách làm sinh tố bơ sầu riêng

  • Để riêng phần sầu riêng chín vào ra chiếc đĩa.
  • Rửa sạch vỏ bơ, sau đó bổ đôi. Nạo lấy phần thịt bơ và bỏ lớp lụa màu nâu ở bên ngoài vỏ hạt bơ.
  • Bỏ vào máy xay sinh tố các nguyên liệu sầu riêng, bơ và sữa tươi không đường. Xay nhuyễn một lúc thì cho tiếp sữa đặc có đường vào máy xay.
  • Sau khoảng 2 – 4 phút thì cho thêm đá bào vào xay nhuyễn. Hoặc bạn có thể cho đá vào sau khi đã đổ sinh tốt ra ly. Xay tiếp cho đến khi hỗn hợp mịn lại thì tắt máy.
  • Tiếp đến, bạn chỉ cần đổ sinh tố ra ly và trang trí thêm một ít bơ để ly sinh tố trông ngon, hấp dẫn hơn.

Cách làm sinh tố sầu riêng với bơ sẽ cho bạn một ly sinh tố thơm ngon, hòa quyện cả 2 sự béo ngậy của sầu riêng và bơ vào với nhau.

Loading...

3. Cách làm sinh tố sầu riêng xoài

Để thực hiện cách làm sinh tố xoài, bạn sẽ mất khoảng 20 – 25 phút, tính cả thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau để pha ra 1 – 2 ly sinh tố: sầu riêng chín vàng (3 múi), xoài chín (1 quả), sữa tươi không đường (120ml), sữa đặc có đường (130ml), đá bào (150g).

Bạn thực hiện cách làm sinh tố sầu riêng và xoài bằng cách:

  • Để riêng phần cơm sầu riêng chín đã tách ra một chiếc bát nhỏ.
  • Xoài đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ thành hạt lựu. Nên cắt xoài thành hạt lựu nhỏ, vì như vậy xoài sẽ nhanh xay nhuyễn hơn.
  • Cho vào máy sinh tố xoài, sầu riêng và sữa tươi không đường. Xay nhuyễn hỗn hợp khoảng 2 phút thì cho thêm sữa đặc có đường vào xay tiếp.
  • Sau 5 phút, bỏ đá bào vào máy xay xay tiếp. Nên tránh cho đá vào trước mà nên cho đá vào sau khi đã chuẩn bị cho ra ly để tránh làm sinh tố bị loãng.
  • Sau cùng, bạn đổ sinh tố ra ly, trang trí và thưởng thức.
cach-lam-sinh-to-sau-rieng-3
Cách làm sinh tố sầu riêng béo ngậy

Thành phẩm cuối cùng của bạn là một ly sinh tố thơm ngon hòa quyện vị béo của sầu riêng và vị ngọt thanh của xoài chín.

Cách làm sinh tố sầu riêng xoài ngon là bạn cần chọn những quả xoài có da căng, màu vàng đều và không được có quá nhiều vết thâm. Khi ấn vào quả xoài thấy có độ đàn hồi tốt, xoài có mùi thơm đậm là xoài ngon.

Vậy là bạn đã có trong tay đến 3 cách làm sinh tố sầu riêng ngon nhất. Sau những công thức nấu ăn, thì những công thức làm đồ uống là những điều mà các bà nội trợ nên lưu lại để giúp gia đình có thể nạp vào cơ thể các dưỡng chất một cách đầy đủ thông qua những phương thức phù hợp.

Loading...