Cách nấu ếch chiên bơ thơm lừng ngây ngất như ở ngoài nhà hàng

Món ếch chiên bơ với bề ngoài chín vàng, thơm lừng, ăn vừa giòn vừa béo hấp dẫn biết bao người dùng. Và trong bài viết này, ocduiblog.com sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm ếch chiên bơ cực kỳ ngon, hấp dẫn nhưng lại rất dễ làm.

>>> 2 cách chế biến ếch om chuối đậu

>>> Cách làm lẩu ếch đồng

1. Cách nấu món ếch chiên bơ

Để làm món ếch chiên bơ, trước khi nấu ăn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1kg ếch (khoảng 1 – 5 con ếch), 150g bột chiên giòn, bơ, 1/2 củ hành tây cùng các loại gia vị như: bột nêm, muối, bột ngọt, dầu ăn và đường,…

Hướng dẫn chế biến món ăn

– Sơ chế nguyên liệu:

  • Ếch rửa sạch với chút một chút muối và rượu trắng để khử mùi tanh.
  • Sau đó, chặt ếch làm 4 và để cho ráo nước.
  • Thịt ếch mang ướp với 1 muỗng cafe tỏi, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng tiêu xay và 1 muỗng cafe đường. Trộn đều và để nghỉ trong vòng 15 phút

– Thực hiện cách làm món ếch chiên bơ

  • Đổ bột chiên giòn ra một cái bát lớn.
  • Đặt chảo lên bếp. Đợi đến khi nóng chảo thì cho dầu ăn vào. Muốn chiên ếch cho thật giòn và vàng thơm mà không bị cháy, thì nên đổ nhiều dầu một chút, sao cho lượng dầu có thể ngập ếch.
  • Lăn đều từng miếng ếch qua bột chiên giòn. Sau đỏ để vào chảo dầu chiên ở lửa vừa.
  • Đến khi ếch chiên có màu vàng đều, vớt ra ngoài, rồi bỏ tói vàng và hành tây vào phi thơm trong chảo. Sau đó, lại cho ếch vào đảo nhanh. Tiếp đến, bỏ bơ vào để bơ tăng thêm mùi thơm cho thịt ếch. Sau đó, vớt thịt ếch ra đĩa và lưu ý không được để hành tây bị chín quá.

– Trình bày món ăn: để món ếch chiên bơ tỏi trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Bạn lót một lớt rau xà lách ở dưới đáy đĩa rồi xếp ếch chiên lên. Có thể sử dụng thêm ớt và cà chua, dưa leo để trang trí cho món ăn thêm sinh động.

ech-chien-bo-1
Món ếch chiên bơ thơm ngon, hấp dẫn

Món ếch chiên bơ cần ăn ngay khi nóng để đảm bảo độ ngon của món ăn. Món này thích hợp chấm với tương ớt hoặc chấm cùng nước chấm nếu bạn thích.

2. Cách làm món ếch chiên bơ tỏi

Nguyên liệu cần có: 700g ếch, 150g bột chiên giòn, 1 quả trứng gà, 1 tép tỏi, 1 ít bơ, 1 củ hành tím cùng các loại gia vị như: tiêu, đường và hạt nêm,…

Hướng dẫn làm món ếch chiên bơ tỏi

– Sơ chế các nguyên liệu

  • Sau khi mua ếch đã được làm sẵn ở bên ngoài, bạn mang ếch đi rửa với nước có pha 1 lít rươu. Khi rửa, nên bóp nhẹ thịt ếch để làm sạch các vết máu ở trên mình ếch.
  • Lấy dao để cắt bỏ phần xương sống của con ếch. Tiếp theo, chặt ếch thành 3 – 4 khúc sao cho vừa ăn.
  • Hành tím và tỏi mang ra bóc vỏ rồi đập dập, băm nhuyễn.
  • Đến khi thịt ếch đã ráo nước, bạn trộn ếch với 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/3 muỗng cafe đường và hành tỏi băm nhuyễn. Để thịt ếch ngấm đều gia vị, bạn ướp thịt ếch trong vòng 15 – 20 phút.
  • Đợi sau khi thịt ếch đã ngấm gia vị, bạn đạp 1 quả trứng gà vào tô thịt. Tiếp theo bạn đổ 150 bột chiên giòn vào. Sau đó trộn đều hỗn hợp lên.

– Thực hiện chiên ếch

  • Đặt chảo lên bếp, đổ một lượng dầu ăn sao cho có thể ngập hết miếng thịt ếch. Khi dầu sôi, bạn cho lần lượt từng miếng thịt ếch vào chảo để chiên.
  • Chuẩn bị một cái đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Đến khi ếch đã được chiên chín vàng, bạn vớt thịt ếch xếp ra đĩa cho ráo dầu.
  • Đun nóng chảo lên, sau đó bỏ bơ vào. Đợi đến khi bơ tan chảy hết ra, bạn cho tỏi vào phi đến khi thơm lên.
  • Khi ngửi thấy mùi thơm của bơ tỏi, bạn cho thịt ếch vào chiên lần nữa. Sử dụng đũa để trộn đều giúp cho bơ có thể thấm vào thịt ếch. Đun tiếp tục trong vòng 4 – 5 phút nữa là bạn có thể tắt bếp.
ech-chien-bo-2
Món ếch chiên bơ thơm lừng, giòn rụm

Cuối cùng, bạn đã có được một đĩa ếch chiên bơ tỏi cực kỳ thơm ngon. Lớp bột chiên giòm rụm, thịt ếch bên trong chín mềm, thơm. Món ăn này tuyệt vời nhất là khi chấm cùng với tương ớt cay nồng.

Loading...

Với 2 cách làm ếch chiên bơ khác nhau, sẽ mang đến cho bạn 2 món ăn ngon và bổ dưỡng được làm từ thịt ếch. Hãy thử cả 2 công thức nấu ăn này để gia đình bạn có thể thay đổi và thưởng thức những món ăn ngon mỗi ngày

Loading...