Mũi lao tiêm sau 1 tháng có được không? Có tác dụng không?

Tiêm phòng lao cho trẻ là một điều cần thiết để bé yêu có được một hệ miễn dịch cùng sức khỏe tốt nhất. Vậy mũi lao tiêm sau 1 tháng có được không? Để biết thêm chi tiết về chủ đề tiêm chủng cho bé này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ chi tiết sau đây của chúng tôi.

Mũi lao tiêm sau 1 tháng có được không?

Tất nhiên, câu trả lời là CÓ. Mẹ vẫn có thể tiêm mũi lao cho bé sau 1 tháng. Vắc xin lao là một trong những mũi tiêm quan trọng mà bé sơ sinh cần được tiêm ngay từ khi mới sinh. Nếu có bất kỳ lý do gì mà bé không thể tiêm đúng thời điểm, việc tiêm vắc xin phòng lao sau 1 tháng vẫn là cần thiết.

Trên thực tế, việc tiêm vắc xin phòng lao càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, theo NHS (Hệ thống Y tế Quốc gia Anh), mẹ có thể sắp xếp cho bé tiêm vắc xin phòng lao trước khi bé đạt 16 tuổi. Dù bé được tiêm vắc xin phòng lao muộn so với thời gian quy định, vẫn có hiệu quả bảo vệ.

Loading...

Mũi lao tiêm sau 1 tháng có được không?

Mũi lao tiêm sau 1 tháng có được không?

Do đó, mẹ không nên để bé bỏ lỡ cơ hội được tiêm vắc xin bảo vệ. Đừng để những hiểu lầm về việc tiêm vắc xin trễ là không có tác dụng ngăn chặn mẹ thực hiện việc tiêm phòng cho con.

Khi nào thì không cho trẻ sơ sinh tiêm vắc xin lao?

Để trả lời câu hỏi “Mũi lao tiêm sau 1 tháng có được không?” một cách đầy đủ, mẹ cần xem xét các trường hợp tạm hoãn việc tiêm vắc-xin như sau:

  • Bé đang mắc sốt cao.
  • Trẻ đang mắc viêm phổi hoặc bệnh sởi.
  • Trẻ có hệ miễn dịch suy giảm hoặc suy dinh dưỡng.
  • Bé vừa mới hồi phục từ bệnh và cơ thể chưa kịp phục hồi hoàn toàn.
  • Trẻ sinh non, đang nằm lồng kính hoặc đang trong chế độ chăm sóc đặc biệt do thiếu cân.

Trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng lao có bị sốt không?

Nhiều mẹ có quan niệm rằng việc tiêm chủng sẽ khiến bé sơ sinh bị sốt. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh thường ít bị sốt sau khi tiêm phòng lao; chỉ có thể có vết tiêm đau nhức hoặc tiết dịch nhỏ ra.

Nếu mẹ có thắc mắc về việc bao lâu sau tiêm phòng lao vết tiêm sẽ mưng mủ, MarryBaby xin trả lời rằng thường sau 2 tuần đến 2 tháng sau khi tiêm chủng, vết tiêm trên cơ thể bé sẽ hình thành mụn mủ. Sau đó, vết tiêm sẽ vỡ và tạo thành sẹo lao. Đây là biểu hiện bình thường và mẹ không cần phải lo lắng.

Trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng lao có bị sốt không?

Trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng lao có bị sốt không?

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh sau khi được tiêm phòng lao

Sau khi bé đã được tiêm phòng, mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

Xem thêm: Vắc-xin viêm não mô cầu BC tiêm mấy mũi đủ liều?

Xem thêm: Tiêm sởi có sốt không? Nên làm gì khi trẻ bị sốt do tiêm vắc-xin sởi

  • Tăng cường dinh dưỡng và cung cấp đủ sữa cho bé để tăng sản lượng sữa và đảm bảo dinh dưỡng cho bé khi bú.
  • Khi tắm bé, hãy tránh chà xát vào vết tiêm để không làm kích ứng vùng tiêm.
  • Mẹ nên ở lại cơ sở y tế khoảng 30 phút sau tiêm để theo dõi phản ứng của cơ thể bé với thuốc.
  • Sau khi về nhà, trong 4 ngày đầu, mẹ cần tiếp tục quan sát xem có bất thường nào xảy ra. Ví dụ, bé có nổi hạch sau khi tiêm phòng lao, vết tiêm bị nhiễm trùng, vết tiêm mưng mủ hay bé bị sốt cao.

Trên đây là một số thông tin chi tiết liên quan đến việc tìm hiểu mũi lao tiêm sau 1 tháng có được không? Hy vọng những thông tin sống khỏe mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Loading...