Hướng dẫn từ A đến Z cách làm món tôm hấp sả thơm ngon, dậy mùi

Món tôm hấp sả với vị ngọt thanh cùng mùi thơm đặc trưng của lá chanh và sả sẽ đem lại sự mới lạ trong mâm cơm của gia đình bạn. Nếu bạn đang nghĩ, cách làm món ăn này sẽ rất cầu kỳ và phức tạp. Thì bạn hãy xem ngay hướng dẫn làm món tôm hấp sả của ocduiblog.com để thấy để chế biến món ăn bổ dưỡng này không hề phức tạp và tốn thời gian như bạn đang nghĩ.

Trong thành phần của tôm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao. Do vậy, mà nó được các bà nội trợ tận dụng nhiều để chế biến thành các món ăn ngon. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ tôm như: tôm hấp dừa, tôm hấp sả,… Tuy nhiên, món tôm hấp sả được nhiều người yêu thích hơn cả vì vị ngon, ngon thịt rất đặc trưng. Hơn nữa mùi thơm của chanh, xả hòa quyện vào khiến món ăn trở nên ngon hơn rất nhiều, lại còn tạo được hương vị đặc biệt riêng cho nó khiến người dùng không thể quên. Ngoài ra, nếu bị dị ứng với nước dừa thì tôm hấp sả sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn đối với bạn. Với cách chế biến là hấp, tôm hấp sả có thể giữ trọn hương vị ngon, ngọt của con tôm và giữ lại được cao nhất giá trị, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong món ăn. Nếu trong bữa ăn của gia đình bạn sử dụng món ăn này thì bữa ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Ngoài ra, đây là món ăn rất phù hợp trong những bữa tiệc hay những dịp quan trọng.

>>> Món há cảo tôm thịt cực ngon dễ làm

>>> Món tôm mắm rim cực ngon

1. Nguyên liệu làm món tôm hấp sả

Để làm món tôm hấp sả, bạn không thể thiếu tôm to (500g), sả (50g), gừng (1/2 củ), ớt sừng, chanh (1 quả) và các loại gia vị như muối, hạt nêm, dầu ăn, bột ngọt, tiêu.

Lưu ý: khi mua tôm, bạn phải chọn những con nào tươi, to vừa phải, thịt chắc và đều tay, vỏ trong.

2. Các bước thực hiện món tôm hấp sả

– Bước sơ chế các nguyên liệu

  • Đối với tôm, bạn tiến hành rửa sạch tôm với nước muối loãng, sau đó cắt bớt râu và chân tôm đi. Khi ướp tôm, bạn bỏ vào 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe bột nêm, 1/2 muỗng cafe tiêu.
  • Rửa sạch và bóc vỏ ngoài của cây xả. Sau đó, thái thành các lát mỏng.
  • Đối với lá chanh, bạn mang đi rửa sạch, sau đó thái chỉ, thái càng mỏng càng tốt.
  • Rửa sạch gừng, gọt vỏ và thái sợi chỉ.
  • Vắt lấy nước cốt chanh.
  • Rửa sạch ớt sừng và tỉa hoa.
tom-hap-sa-1
Cách làm món tôm hấp sả

– Tiếp theo, bạn tẩm ướp thêm cho tôm với lá chanh, sả và gừng. Xóc đều hỗn hợp. Để nghỉ trong vòng 20 phút để tôm ngấm đều các gia vị. Không nên ướp tôm trong thời gian quá ngắn vì làm như vậy sẽ khiến tôm ngấm gia vị không đều, làm giảm độ ngon của món ăn. Cũng không nên ướp tôm trong thời gian quá dài vì vừa làm mất thời gian và chưa chắc đều này đã làm cho món ăn của bạn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Loading...

– Bước hấp tôm: bỏ tôm đã ướp vào xoong cách thủy, cho thêm chút rượu trắng rồi xóc đều. Bật bếp lên hấp chín tôm trong vòng 15 phút. Ngoài ra, bạn cũng không nên hấp tôm trong thời gian quá lâu. Vì như vậy, thịt tôm sẽ bị mất đi vị ngọt đậm đà, vị ngọt thanh, bị bở, và làm bay hết các chất dinh dưỡng.

– Đợi đến khi tôm chín sẽ chuyển sang màu đỏ, trông rất bắt mắt. Bạn xếp tôm hấp sả ra đĩa, rắc thêm xả, gừng, ớt sừng lên trang trí trên bề mặt con tôm để đĩa tôm hấp sả thêm phần hấp dẫn.

3. Yêu cầu món tôm hấp sả đạt ngon

Món tôm hấp sả ngon phải có vị nhạt nhẹ và vừa ăn. Khi ăn kèm với muối tiêu chanh sẽ giúp món ăn thêm phần ngon, hợp vị và đậm đà.

Tôm có màu đỏ tươi trông rất bắt mắt.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi ngon của tôm cùng vị cay nồng của gừng, sả cùng với mùi hương thơm đặc trưng của lá chanh tạo cho món ăn một mùi vị rất đặc trưng và đặc biệt.

tom-hap-sa-2
Món tôm hấp sả thơm ngon

Mặc dù nghe có vẻ rất sang trọng nhưng món tôm hấp sả không hề cầu kỳ trong cách nấu. Nếu gia đình bạn có tiệc, bạn có thể áp dụng ngay công thức nấu ăn này để trổ tài nấu nướng của người trước mặt người thân và bạn bè.

Loading...